ข่าว

"บิ๊กป้อม"เกาะติด"วอร์รูม"ระเบิดโรงงานย่านกิ่งแก้วเร่งด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"รุดออกทำเนียบเปลี่ยนภารกิจช่วงบ่ายประชุมออนไลน์แทนด้าน"พล.อ.ประวิตร'ติดตาม"วอร์รูม" ระเบิด"โรงงาน"ย่านกิ่งแก้วเร่งด่วน  

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงกลาโหมเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 12.10 น.โดยมีการการยกเลิกภารกิจประชุมช่วงบ่ายบนตึกไทยคู่ฟ้าโดยเปลี่ยนเป็นการประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์

ซึ่งคาดว่าอาจมีภารกิจด่วนพิเศษเพราะโดยปกติแล้วหากมีวาระเร่งด่วนจะมีการเรียกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาหารือภายในตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าหลังการประชุมแก้ไขปัญหาสมัชชาคนจนที่ตึกบัญชาการ 1 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนและเดินทางกลับไปยังกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวหรือ ร.1 รอ.ในทันที

 

ซึ่งเป็นเวลาใกล้เคียงกับนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกทำเนียบรัฐบาลโดยมีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ติดตามไปด้วยเพื่อเร่งประชุมติดตามสรุปของรอบวันโดยเฉพาะการบริหารจัดการเตียงในสถานการณ์โควิดระบาดและหารือเรื่องการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมในพื้นที่ของกองทัพ 

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตรได้มีการติดตามสถานการณ์เหตุระเบิดโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกในซอยกิ่งแก้ว 21 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการเพื่อบัญชาการเหตุการณ์ในฐานะกำกับดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

 

เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.(วันที่ 5 ก.ค.2564)เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ตำบล บางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการที่เกิดหตุเป็นบริษัท หมิงเคตี้มีคอล จำกัด เลขที่ 87 หมู่ 15 ซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ตำบล บางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ

 

เป็นโรงงานชั้นเดียวรั้วรอบขอบชิดประกอบกิจการ ผลิตโฟม และเม็ดพลาสติก เกิดเพลิงไหม้รุนแรงและมีการระเบิดเป็นลูกไฟขนาดใหญ่พวยพุ่งออกมาที่บริเวณโรงงาน มีอาคารใกล้เคียงได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด

 

จากการสอบถามทราบว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจากนั้นก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ