ข่าว

ภารกิจสำคัญครั้งสุดท้ายทางการเมือง..."สุดารัตน์"ประกาศตั้ง'พรรคไทยสร้างไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุดารัตน์"เปิดใจภารกิจสำคัญครั้งสุดท้ายทางการเมืองประกาศตั้ง'พรรคไทยสร้างไทย'เป็นสะพานเชื่อมคนทุกรุ่น สร้างประเทศไทยที่ดีกว่า ปลดปล่อยคนตัวเล็กจากรัฐราชการที่กดทับ

วันนี้ (4 กรกฎาคม)ที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย (ชั่วคราว) ซอยลาดปลาเค้า พรรคไทยสร้างไทยโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคพร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ

 

อาทิ ดร.โภคิณ พลกุล นายพงศกร อรรณนพพร นายวัฒนา เมืองสุข นายต่อพงศ์ ไชยสาส์น น.ต.ศิธา ทิวารี และสมาชิกพรรคเลือดใหม่ ได้จัดงานแถลงข่าวภารกิจและพันธกิจครั้งสำคัญของพรรคไทยสร้างไทย ภายใต้ชื่องาน‘ไทยสร้างไทย เดินหน้าสร้างประเทศไทย’ 

ขณะที่วันเดียวกันนี้พรรคยังได้จัดให้มีการประชุมผู้บริหารพรรค ตัวแทนสาขา ตัวแทนสมาชิกประจำเขตและสมาชิกพรรคทั่วประเทศกว่า 300 เขตผ่านระบบ Zoom ด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ ในฐานะประธานพรรคกล่าวถึงวิสัยทัศน์ครั้งสำคัญในการเดินหน้าสร้างประเทศไทยต่อประชาชน ผู้บริหารพรรคและสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยทั่วประเทศว่า ปีนี้เป็นปีที่ดิฉันทำงานการเมืองมาครบ 29 ปี ดิฉันไม่เคยคิดเลยว่าดิฉันจะได้เห็นประเทศไทยเดินมาถึงจุดตกต่ำและวิกฤตที่สุด ประชาชนทุกข์ยากอย่างแสนสาหัส

 

จากการทำงานอย่างไร้ประสิทธิภาพของอำนาจนิยมเผด็จการ จนทำให้วิกฤติโควิดและวิกฤตเศรษฐกิจ สาหัสขึ้นทุกวัน ผู้คนอดอยาก ธุรกิจจำนวนมากต้องปิดตัว คนตกงานทวีจำนวนมากขึ้นทุกวัน ประชาชนอ่อนล้า อ่อนแรงเกินกว่าที่จะเดินสู้ต่อไปได้แล้ว 
 

หมอต้องเลือกว่าจะรักษาใครจะต้องชี้ให้ใครอยู่ให้ใครไปเพราะ ICU ไม่พอผู้ป่วยจำนวนมากต้องนอนรอเตียง จนตายคาบ้าน ข่าวสะเทือนใจแบบนี้มีให้เราเห็นทุกวัน

 

วัคซีนดีๆที่ป้องกันเชื้อกลายพันธุ์ที่กำลังระบาดและคร่าชีวิตคนไทยจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ รัฐบาลก็ไม่ใส่ใจ ไม่ขวนขวายหามาให้ประชาชนแถมยังมีพฤติกรรมไม่สนับสนุนและขัดขวางเอกชนไม่ให้นำเข้าวัคซีนที่มีคุณภาพดีได้อย่างรวดเร็ว ปล่อยให้ประชาชนเสี่ยงตายไปตามยถากรรม 


เราและลูกหลานเรา จะอยู่ในประเทศที่ผู้บริหารที่มีหลักคิดแบบอำนาจนิยมเผด็จการ บริหารประเทศตามยถากรรม โดยไม่ใส่ใจประชาชนและทำงานอย่างไร้ประสิทธิภาพต่อไปได้อย่างไร
 

“ดิฉันได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องที่กำลังทุกข์ยากทุกวัน ภาพที่ดิฉันเห็นมันเลวร้ายกว่าที่คิด มีพี่น้องมาร้องไห้กับดิฉันทุกวันหลายคนกังวลถึงชีวิตในวันพรุ่งนี้ว่าจะหารายได้จากไหนมาดูแลครอบครัว มองไปข้างหน้ามีแต่ความมืดมิดไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหน บางคนถึงกับคิดสั้นหรือจบชีวิตลงเพราะไม่ได้รับการเหลียวแลจากรัฐ”
 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่าประเทศไทยภายใต้ ‘รัฐราชการอำนาจนิยม’ได้เดินมาถึงจุดที่เป็นอันตรายที่สุดสำหรับประชาชนทั้งไร้ประสิทธิภาพ สร้างความขัดแย้ง บริหารจนสภาพเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิดเลวร้ายจนทำให้ประชาชนจำนวนมากรู้สึกท้อแท้สิ้นหวังคนรุ่นใหม่บางคนถึงกับประชดว่าไม่อยากอยู่ประเทศนี้อีกต่อไป

 

ซึ่งเราต้องรับฟังและเข้าใจพวกเขาและต้องทำให้พวกเขากลับมามีความหวังและเห็นอนาคตให้ได้ ตัวดิฉันเองก็มีลูกที่เพิ่งเรียนจบและอยู่ในวัยทำงานจึงเข้าใจดีว่าคนรุ่นใหม่เขาคิดและห่วงใยอนาคตของประเทศชาติของเขาเพียงไร 
.

ดังนั้นจึงมีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงโดยการกำจัดแนวคิดแบบอำนาจนิยมและกลไกรัฐราชการที่นำมาซึ่งความเหลื่อมล้ำในทุกมิติ การคอร์รัปชั่น การคุกคามเสรีภาพอันพึงมีของประชาชน การด้อยค่าระบอบประชาธิปไตยที่ถือว่าเป็นอำนาจอธิปไตยของปวงชนและการละเลยต่อหลักนิติธรรม

 

เพราะหากปล่อยให้สถานการณ์เช่นนี้ดำรงอยู่ต่อไป ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองก็จะรุนแรงมากขึ้นฐานะทางการคลังของประเทศก็จะเข้าสู่ภาวะล้มละลายและเศรษฐกิจของประเทศก็จะล่มสลายในที่สุด
 

ชีวิตทางการเมืองของดิฉันเดินทางมาถึงปีที่ 29 แล้ว ดิฉันไม่ได้มุ่งหวังเกียรติยศ ตำแหน่ง หรืออำนาจใดๆ อีกแล้วนอกเสียจากความสุข ความอิ่มใจที่ได้สร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด เพื่อส่งมอบให้กับลูกหลานของเรา  
 

ดิฉันตั้งใจที่จะทำภารกิจสำคัญครั้งสุดท้ายในชีวิตทางการเมือง ในการก่อตั้ง ‘พรรคไทยสร้างไทย’ เพื่อให้เป็นเครื่องมือที่จะนำประเทศออกจากความตกตำ่และความเลวร้ายนำประเทศไทยอันเป็นที่รักของเราไปสู่ความรุ่งเรือง

 

และนำความผาสุขกลับมาสู่คนไทยอีกครั้งหนึ่ง เป็นมรดกชิ้นสุดท้ายที่ดิฉันจะส่งมอบให้คนรุ่นต่อไป ‘มรดกที่มีไม่ได้มีแต่เรื่องราวของอดีตแต่ต้องมีอนาคตด้วย’
 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ประกาศถึงความตั้งใจที่ตนเองจะทำหน้าที่เป็น‘เสาเข็ม’ตั้ง ‘พรรคไทยสร้างไทย’ ให้เป็นสถาบันทางการเมืองของคนไทยทุกคนโดยจะขอทุ่มเทใช้ความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอด 29 ปี มาสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดในการทำงานรับใช้ประชาชน เราจะเป็นผู้แสวงหาทางออกให้กับสังคม โดยใช้องค์ความรู้และปัญญา
.
รวมทั้งขออาสาเป็น ‘นั่งร้าน’ เชิญชวนผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย เพื่อนำความหลากหลายทางความคิด และต่อยอดความถนัดต่างๆ มาร่วมสร้างประเทศไทยของเรา
.
และท้ายที่สุด ขออาสาเป็น ‘สะพานเชื่อมคนทุกรุ่น’ ทั้งรุ่นใหญ่ที่มากประสบการณ์ มาเป็นเสาหลักทางความคิด กับคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ มีความสามารถ มีความเข้าใจความเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ และเห็นโอกาสใหม่ๆ ให้มาร่วมกันสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด เพื่อพวกเราทุกคน 
 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้กล่าวถึงเป้าหมายและนโยบายที่สำคัญของพรรคไทยสร้างไทยว่า อยากให้พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคของคนตัวเล็กทุกคนในประเทศนี้ คนที่มีความคิด มีความสามารถ มีความฝันแต่ยังขาดโอกาส เพราะถูกกดทับจากระบบของ ‘รัฐราชการรวมศูนย์’ ให้เข้ามาร่วมกันใช้พรรคไทยสร้างไทย เป็นเครื่องขยายเสียงให้คนตัวเล็ก ได้มีสิทธิ์ มีเสียง มีโอกาส มีชีวิตที่ดีได้ในสังคมไทย 

พรรคไทยสร้างไทย เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยและเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทุกคนอยากทำมาหากินบนความสามารถของตัวเอง อย่างมีศักดิ์ศรี ไม่ได้ต้องการรอรับการแจกเงินจากรัฐบาลขอเพียงให้ได้รับโอกาสในการทำมาหากิน สามารถเข้าถึงแหล่งทุน แหล่งความรู้และตลาดอย่างทัดเทียมกันเท่านั้น โดยเร่งปลดปล่อยคนตัวเล็กเหล่านี้ จากการถูกกดทับทั้งปวงและสร้างพลังให้ประชาชนทุกคน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่ออีกว่า พรรคไทยสร้างไทยยังมีนโยบายที่จะสร้างฐานรายได้ใหม่ให้คนไทย‘บนศักยภาพของประเทศไทยในบริบทของโลกใหม่และเยาวชนไทยต้องได้เป็น ‘พลเมืองของโลก’ได้เพื่อที่จะไปคว้าโอกาสของโลกยุคใหม่มาสร้างอนาคตให้ตัวเองโดยมีเป้าหมายที่สำคัญ ดังนี้

1.คนวัยทำงานต้องได้รับโอกาส บนศักยภาพสูงสุดของประเทศไทย 

2.ประเทศไทยต้องเป็นศูนย์กลางผลิตอาหารปลอดภัยขายคนทั้งโลก 

3.ประเทศไทยต้องเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ของคนทั่วโลก 

4.ประเทศไทยต้องเป็นศูนย์บริการด้านสุขภาพและWellness ระดับโลก 

5.ประเทศไทยต้องเป็นศูนย์กลางการเดินทางและการขนส่งของโลกซึ่งพรรคไทยสร้างไทยกำลังศึกษา‘โครงการคลองไทย’อย่างจริงจัง 

6.ประเทศไทยต้องเป็นสถานที่ที่บริษัทTech และStartup จากทั่วโลกอยากมาตั้งบริษัท

7.ผู้สูงวัยต้องได้รับการดูแลให้มีสุขภาพแข็งแรงและมีเงินพอที่จะเลี้ยงชีพด้วย‘กองทุนบำนาญประชาชน’สำหรับผู้ที่เกษียณจากการทำงานโดยไม่มีรายได้และสวัสดิการอื่นจะได้รับการดูแลเดือนละ 3,000 บาท

8.ประชาชนทุกวัยมีรายได้ดำรงชีพได้ ก็ควรต้องต่อเติม ต่อยอด ด้วยการออมผ่าน‘สลากการออม‘หรือ‘หวยบำเหน็จ’

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวย้ำถึงภารกิจครั้งสำคัญนี้ว่า เราต้องนำพาประเทศให้ออกจากความเลวร้ายของ ‘รัฐราชการอำนาจนิยม’ที่กดทับโอกาสของประชาชนและสร้างความพังพินาศให้กับประเทศชาติจึงต้องมีพรรคการเมืองที่สามารถเป็น‘ทางออกของประเทศ’

 

ด้วยเหตุนี้ดิฉันและผู้ร่วมอุดมการณ์จึงได้ก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทยขึ้นเพื่อหวังว่าจะเป็นทางออกของประเทศ 
 

“ในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดพวกเราทุกคนต้องจับมือกันก้าวเดินต่อไปแม้จะมีอุปสรรคขวากหนามหรืออดีตที่เหนี่ยวรั้งเราไว้ ก็ขออย่าหยุดเดินเมื่อม่านหมอกแห่งความกลัวของเวลาที่มืดมนจางหายไปเมื่อนั้น สิ่งที่เหลืออยู่คือแสงสว่างและอนาคตของพวกเราทุกคน มาร่วมกันสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้กับลูกหลานของเรา กับพรรคไทยสร้างไทยด้วยกันนะคะ”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ