ข่าว

ลุ้นพรุ่งนี้ แจ้งข้อหา "พิมฐา" - แบงค์ ผิดมาตราการควบคุมฯ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีรายงานว่าพรุ่งนี้ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการดำเนินการทางกฎหมายกับ "พิมฐา" - แบงค์ ฐานผิดมาตราการควบคุมฯ 

     จากกรณี พิมฐา ฐานิดา  เน็ตไอดอลชื่อดัง ติดโควิด-19 เพราะไม่รับผิดชอบต่อส่วนรวม ไม่กักตัวทั้งที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง รวมประเด็นปกปิดว่าไปเที่ยวกับหนุ่ม "แบงค์ ธิติ" ซึ่งทาง แบงค์ออกมาชี้แจงพร้อมขอโทษไปแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วน้น     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่ดำเนินคดีเอาผิด "พิมฐา ฐานิดา" ตะลอนเที่ยวไม่กักตัว

ชาวเน็ตแห่อันฟอลโลว์ไอจี "พิมฐา" คืนเดียว ยอดหาย 1 แสน

'แบงค์ ธิติ' เผยผลตรวจโควิดไม่พบเชื้อ ขอรับผิดทุกอย่างที่ทำให้เดือดร้อน

 

 

 

     ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทีมกฎหมายของจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการตรวจสอบไทม์ไลน์ของ พิมฐา เน็ตไอดอลคนดังกล่าวโดยละเอียด พร้อมกับตรวจสอบทางข้อกฏหมายว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง มีการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น “Cm Chana” หรือไม่เมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ 

 

ลุ้นพรุ่งนี้ แจ้งข้อหา \"พิมฐา\" - แบงค์ ผิดมาตราการควบคุมฯ 

     ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ถ้าไม่ได้ลงทะเบียนถือว่ามีความผิดอย่างชัดเจน ขณะเดียวกันตามที่มีรายงานว่า พิมฐา เน็ตไอดอล ได้เดินทางมากับดาราชายอีก 1 คน ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบและจะประสานดาราชายคนดังกล่าว ในการชี้แจงข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ 

     รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันจันทร์(5 ก.ค.) คาดว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายและคำสั่งของคณะกรรมการฯ อย่างแน่นอน 

 

ลุ้นพรุ่งนี้ แจ้งข้อหา \"พิมฐา\" - แบงค์ ผิดมาตราการควบคุมฯ 

     รายงานข่าวแข้งอีกว่า หากพบว่ามีความผิด ทั้ง  เน็ตไอดอลชื่อดัง และ ดาราชาย จะถูกดำเนินคดีในข้อหา 

     ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เชียงใหม่ ที่ 61/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2564

     ที่ระบุว่าผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 10 จังหวัดสีแดงเข้ม จะต้องทำการกักตนเองในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน รวมถึงตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19

     หากผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการเปรียบเทียบปรับหรือโทษสูงสุดคือจำคุก หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ