ข่าว

ล้อมจับ 5 ชั่วโมง หนุ่มอังกฤษ "คลั่ง" รัวปืนกลางเมืองพัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มอังกฤษ "คลั่ง" รัวปืนขึ้นฟ้า ตำรวจปิดล้อมนานกว่า 5 ขั่วโมง สุดท้ายยอมมอบตัวแล้ว

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีชายชาวต่างประเทศ "คลั่ง" ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เหตุเกิดที่หมู่บ้านปาร์ม โอเอซิส ภายในซอยเทพสิทธิ์ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา กว่า 50 นาย รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

   

ล้อมจับ 5 ชั่วโมง หนุ่มอังกฤษ \"คลั่ง\" รัวปืนกลางเมืองพัทยา

 

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.ทนาสิริ ดวงขวัญ อายุ 36 ปี (คนดูแลบ้าน) น.ส.พรทิพย์ โสภณธาวินพงศ์ อายุ 38 ปี (แม่บ้าน) ซึ่งได้เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างประเทศ ทราบชื่อคือ MR.ALEXANDER MICHAEL GERASIMIDIS อายุ 44 ปี สัญชาติอังกฤษ

 

ล้อมจับ 5 ชั่วโมง หนุ่มอังกฤษ \"คลั่ง\" รัวปืนกลางเมืองพัทยา

โดยบผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จำนวน 4 นัด หลบซ่อนตัวอยู่ภายบ้านเลขที่ 384/167 เป็นบ้านหรูสองชั้น เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังปิดล้อมตัวบ้านไว้ โดยสังเกตเห็นผู้ก่อเหตุเดินวนเวียนอยู่ภายในบ้าน

   

สอบถาม น.ส.ทนาสิริ และ น.ส.พรทิพย์ ทราบว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 วัน ผู้ก่อเหตุได้พาผู้หญิงมาที่บ้านแล้วเกิดมีปัญหากัน โดยฝ่ายผู้หญิงได้ไปทุบรถยนต์ของชายชาวต่างชาติ จนได้รับความเสียหาย  สร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้กับชาวต่างชาติ จนกลายเป็นความเครียด "คลั่ง"

 

เมื่อทั้งสองเข้าไปสอบถามเรื่องการเช่าบ้าน ทำให้ผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ชักปืนขึ้นมาจ่อที่ศีรษะ สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะคลุ้ม "คลั่ง" ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จำนวน 4-5 นัด หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้รีบเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

   

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ทำการปิดล้อมตัวบ้านไว้ แต่ผู้ก่อเหตุ หรือหนุ่มอังกฤษ "คลั่ง" รายนี้ยังไม่ยอมออกมา จึงต้องตรึงกำลังเฝ้าปิดล้อมไว้ พร้อมหาข้อมูลของผู้ก่อเหตุ เพื่อจะเข้าเจรจาเกลี่ยกล่อมให้ยอมมอบตัว เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความหวาดผวาให้กับนักท่องเที่ยว และชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างประเทศ และยังมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 00.16 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.ชลบุรี (หน่วยสวาท) สามารถเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังจากที่ใช้กำลังเฝ้ากดดันหนุ่มอังกฤษ "คลั่ง" อยู่บริเวณด้านหน้า และรอบตัวบ้านนานกว่า 5 ชั่วโมง

 

ล้อมจับ 5 ชั่วโมง หนุ่มอังกฤษ \"คลั่ง\" รัวปืนกลางเมืองพัทยา

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังไว้ตามจุดต่าง ๆ รอบบ้าน พบว่าชาวต่างชาติ หรือหนุ่มอังกฤษ "คลั่ง" รายนี้เดินวนเวียนอยู่ในบ้าน ในมือข้างขวาถืออาวุธปืน แกว่งไปมาอยู่ตลอดเวลา ก่อนจะเดินออกมาที่รถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.ชลบุรี จึงได้แสดงตัว พร้อมส่งสัญญาณเสียงเตือนเป็นภาษาอังกฤษ ให้ชาวต่างชาติวางปืนลงแล้วชูมือขึ้น โดยหนุ่มชาวอังกฤษ "คลั่ง" รายนี้ ก็ยินยอมมอบตัว โดยไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด 

 

ล้อมจับ 5 ชั่วโมง หนุ่มอังกฤษ \"คลั่ง\" รัวปืนกลางเมืองพัทยา
ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพัก จึงพบอาวุธปืนขนาด จุด38 ม.ม.แบบโม่ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชลเข้าไปบันทึกภาพ เนื่องจากต้องรักษาสภาพที่เกิดเหตุไว้ ส่วนรายละเอียดสาเหตุการก่อเหตุ และที่มาของอาวุธปืนนั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวน ก่อนจะชี้แจงให้ทราบต่อไป


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ