ข่าว

จนท.ปกครองลุยจับแก๊งยาบ้าสูตรใหม่"เร็วทะลุนรก"ยึดของกลาง 10,006 เม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอท่าศาลานำกำลังปลัดอำเภอและ อส.ลุยจับแก๊งยาเสพติด "เร็วทะลุนรก"ยี่ห้อ "FAST FURIOSSW 999"พร้อมของกลางยาบ้า10,006 เม็ดเร่งขยายผลล่าหัวหน้าแก๊ง"ฟาง โมคลาน"

วันที่ 27 มิ.ย.2564 ที่กองร้อย อส.อำเภอท่าศาลา นายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้แถลงข่าวผลงานของเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดอำเภอท่าศาลา และ อส.ฝ่ายปกครองชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอท่าศาลา ว่าเมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) ชุดปราบปรามยาเสพติดอำเภอท่าศาลา และ อส.ฝ่ายปกครองชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอท่าศาลาได้จับกุมนายกฤษณะ คะชินทร อายุ 26 ปีหรือฉายา”แมน อู่ตะเภา” พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 12 เม็ดได้ที่ข้างบ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.ดอนตะโก อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช สอบสวนทราบว่านายกฤษณะหรือแมน อู่ตะเภา ได้ซื้อยาบ้ามาจากนายฟาง ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล  ในวงการค้ายาเสพติดรู้จักกันในนาม “ฟาง โมคลาน” เอเย่นต์พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.ท่าศาลา     

 

จนท.ปกครองลุยจับแก๊งยาบ้าสูตรใหม่"เร็วทะลุนรก"ยึดของกลาง 10,006 เม็ด    

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้วางแผนให้นายกฤษณะหรือ“แมน อู่ตะเภา” ผู้ต้องหาโทรศัพท์ไปล่อซื้อยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด ในราคา 150,000 แสนบาท โดยนัดหมายส่งมอบยาบ้าทั้งหมดตามจุดต่าง ๆ หลายจุดเนื่องจาก “ฟาง โมคลาน” หัวหน้าแก๊งยาเสพติดไม่ไว้ใจเกรงจะเป็นแผนของเจ้าหน้าที่ล่อซื้อจับกุม จึงพยายามหลอกล่อให้เกิดความสับสน จนในที่สุดนายฟาง โมคลาน มั่นใจจึงได้นำยาบ้าจำนวน 5 ห่อ รวมยาบ้า 10,006 เม็ด ใส่ถุงขยะสีดำ นำไปวางซุกซ่อนในพงหญ้าริมถนนสายโรงอิฐ-ในด่าน หมู่ 1 ต.ดอนตะโก อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจยึดยาบ้าทั้งหมดมาได้ ส่วนตัวนายฟาง โมคลาน” ไหวตัวทันหลบหนีไปได้เสียก่อน    

 

จนท.ปกครองลุยจับแก๊งยาบ้าสูตรใหม่"เร็วทะลุนรก"ยึดของกลาง 10,006 เม็ด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำถุงดำบรรจุยาบ้าทั้งหมดมาแกะตรวจนับ โดยพบว่าห่อที่บรรจุยาบ้าทุกมัดจะเป็นห่อสีขาวประทับตรายี่ห้อ ”FAST FURIOUS 999” ซึ่งหมายถึงเป็นยาบ้าสูตร “เร็วทะลุนรก 999” ซึ่งเป็นยี่ห้อใหม่ที่ผลิตออกสู่ในตลาดเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นในขณะนี้ และยังพบว่าแต่ละห่อมีจำนวน 5 ถุง ๆ 200 เม็ด รวมห่อละ 2,001 เม็ด และห่อสุดท้าย 2,002 เม็ด ในแต่ละห่อจะมีถุงยาบ้าถุงสีชมพู 2 ถุง ทราบว่าเป็นหัวเชื้อยาบ้าอีกด้วยซึ่งแปลกกว่าสูตรยาบ้าทั่วไป

 

จนท.ปกครองลุยจับแก๊งยาบ้าสูตรใหม่"เร็วทะลุนรก"ยึดของกลาง 10,006 เม็ด

นายวีระพรรณ กล่าวว่า นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราข ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอในสงกัดเข้มงวดกวดขันป้องกันปราบปรามการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง ตนจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอท่าศาลาสืบสวนสอบสวนจับกุมนายกฤษณะ คะชินทร อายุ 26 ปีหรือฉายา”แมน อู่ตะเภา” พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 12 เม็ด และขยายผลติดต่อล่อซื้อจาก"นายฟาง โมคลาน” จนสามารถยุดยาบ้าสูตรพิเศษได้อีก 10,006 เม็ด แต่นายหาง โมคงบานไหสวตัวทันหลบหนีไปได้ ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนขยายผลล่าตัว"นายฟาง โมคบาน" เอเยนต์ใหญ่ในพื้นที่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยในเบื้องต้นได้นำผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าของกลางมั้งหมดส่งมทอบพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา เพเนินคดีคามขั้นตอนของกฎกมาย และให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา รวบรวมพำยานหลักฐาน เสนอขออนุมัติศาลออกหมายจับนายฟาง โมคลาน เอเยนต์ใหญ่เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ข่าวโดย..ไพฑูรย์  อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ