ข่าว

ค้นหาผู้สูญหาย "คอนโดในไมอามี่" ถล่ม รวมถึงญาติปธน.ปารากวัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวน้องสาวของภริยาประธานาธิบดีปารากวัยสูญหายในเหตุการณ์ "คอนโดในไมอามี่" พังถล่ม ขณะที่การค้นหาผู้รอดชีวิตยังเดินหน้าต่อเนื่อง

วันที่ 25 มิ.ย. 2564 สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานเหตุการณ์คอนโดมิเนียมสูง 12 ชั้น ที่ตั้งอยู่ในชุมชนเซิร์ฟไซด์ ริมชายหาดไมอามี่ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา พังถล่มลงมา ในช่วงเวลา 01.30 น. ของวันพฤหัสบดี (24 มิ.ย. 64) ตามเวลาท้องถิ่น โดยขณะเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตทันที 1 คน หน่วยกู้ภัยเข้าค้นหาและช่วยผู้รอดชีวิต ออกมาได้จำนวนหนึ่ง พร้อมประเมินกันว่ามีอีกเกือบ 100 ชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร และยังไม่ทราบชะตากรรม ทำให้กลัวกันว่ายอดผู้เสียชีวิตจะพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากยังไม่รู้ชัดว่าก่อนอาคารจะพังถล่มลงมามีคนอยู่ในคอนโดจำนวนเท่าใด

นายกเทศมนตรีเซิร์ฟไซด์ บอกว่า ช่วงเช้าตรู่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยคนออกมาจากซากอาคารได้แล้วอย่างน้อย 35 คน มีการขนเครื่องมือหนักเข้าไปเพื่อให้โครงการอาคารมั่นคงเพียงพอต่อการเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิต เบื้องต้นมีประมาณ 130 ยูนิตของคอนโดที่ได้รับความเสียหาย

ทีมกู้ภัยทำงานอย่างหนักโดยยังไม่ได้หยุดนับตั้งแต่นาทีที่อาคารสูงถล่มลงมา เจ้าหน้าที่จะเข้าไปในซากอาคารครั้งละ 10 – 20 คน พร้อมสุนัขดมกลิ่น

หลายชั่วโมงหลังการล่มสลายของคอนโดสูง เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือเด็ก ที่คาดว่าพ่อแม่ของพวกเขาอาจจะเสียชีวิต รวมทั้งช่วยแม่ลูกคู่หนึ่งได้ แต่จำเป็นต้องตัดขาของเธอ เพื่อนำเธอออกมาจากซากปรักหักพัง

ขณะที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ  สัญญาว่ารัฐบาลกลางจะให้ความช่วยเหลือหากได้รับการร้องขอ

อย่างไรก็ตาม คอนโดที่เกิดเหตุมีผู้เข้าพักอาศัยตลอดทั้งปีและตามฤดูกาลท่องเที่ยว แต่ไม่มีบันทึกประวัติของแขกที่มาพัก

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศปารากวัย แถลงว่า มีพลเมืองของปารากวัยอย่างน้อย 6 คนสูญหายในเหตุการณ์นี้ ซึ่งรวมถึง โซเฟีย โลเปซ มาเรรา น้องสาวของ ซิลวานา โลโปซ มาเรรา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของปารากวัย ซึ่งสูญหายไปพร้อมกับสามีและลูกๆของพวกเขา 3 คน  

 

อ้างอิง :

https://www.bloomberg.com/news/articles/2021-06-24/building-collapse-in-miami?utm_source=twitter&utm_content=business&utm_campaign=socialflow-organic&utm_medium=social&cmpid=socialflow-twitter-business

https://apnews.com/article/paraguay-miami-building-collapse-first-lady-relatives-92d3d5967e968ad7f6a1ce6d9f605cb9?utm_source=Twitter&utm_medium=AP&utm_campaign=SocialFlow

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ