ข่าว

ด่วน สุดอำมหิต แต่งทหาร บุกเดียวยิงอริ "ป่วยโควิด" ดับคา รพ.สนาม

24 มิ.ย. 2564

มือปืนสุดโหด แต่งกายคล้ายทหาร บุกเดียวยิงคู่อริ เป็นผู้ "ป่วยโควิด" เสียชีวิตภายในโรงพยาบาลสนามดับ

เมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 24 มิถุนายน 2564 พ.ต.ต.สวัสดิ์ คงแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกยิงผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ถนนพหลโยธินขาเข้า ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ด่วน สุดอำมหิต แต่งทหาร บุกเดียวยิงอริ \"ป่วยโควิด\" ดับคา รพ.สนาม

 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารของสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนีสูง 5 ชั้น โดยที่ชั้นที่ 1 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ เป็นหอผู้ป่วยโควิดส่วนขยาย กรมการแพทย์ (โรงพยาบาลสนาม) เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดรักษาผู้ป่วยโควิด โดยที่บริเวณหน้าห้องน้ำ พบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสุขสันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เป็นผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาอาการป่วย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าตามร่างกายทำให้เสียชีวิต

 

ขณะที่บริเวณประตูทางเข้าด้านหน้า ซึ่งเป็นประตูบานเลื่อนอัตโนมัติห้องรวมผู้ป่วย และหน้าประตูทางเข้า ถูกยิงจนกระจกแตกเกลื่อนพื้น โดยข้างกันพบปลอกกระสุนปืน และหัวกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งภายในเตียงนอนของ รพ.สนาม ยังมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาโควิด-19 อยู่ในอาการตื่นตกใจ 

 

นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืนตกอยู่อีก จำนวน 1 นัด ห่างกัน 40 เมตร บริเวณอาคารสถาบันบำบัดรักษา และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนีอีกอาคารหนึ่ง ซึ่งอยู่ด้านทิศเหนือบริเวณจุดคัดกรอง มีร่องรอยการถูกยิงจนได้รับความเสียหาย

 

ขณะที่กล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าออกสามารถบันทึกภาพ คนร้ายไว้ได้เป็นชายอายุประมาณ 40-50 ปี สวมเสื้อลายพรางทหาร กางเกงสีดำสวมหมวกเบเรต์สีแดง มือขวาถือปืน ไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้ามาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงอย่างอุกอาจ

 

พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถเข้าไปในที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุม ด้านในมีผู้ป่วยรักษาโรคโควิด-19 อยู่ โดยจากการสันนิษฐาน คาดว่าคนร้ายน่าจะไม่รู้จักกับคนตายมาก่อน เพราะผู้ก่อเหตุมีการใช้อาวุธปืนยิงหลายจุด โดยผู้ตายนั้นคาดว่าเพิ่งเดินออกจากห้องน้ำมา และเจอกับคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต ประตูทางเข้าของอาคารและทางเข้าห้องผู้ป่วยคนร้ายก็ยิงจนได้รับความเสียหาย

 

เบื้องต้นพบว่า รถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน หลังก่อเหตุหลบหนีเส้นทางพหลโยธินขาออก ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางและใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะคนร้ายมีอาวุธปืนและขณะก่อเหตุไม่สวมหน้ากากอนามัย

 

ขณะที่ศพผู้เสียชีวิตได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูดำเนินการส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ชันสูตรต่อไป