ข่าว

โดนแล้ว "ผัว-เมีย" หัวร้อน ยิงเพื่อนบ้าน ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่า "ผัว-เมีย" หัวร้อน อดีตข้าราชการรถไฟ หลังหัวร้อนเมียหยิบปืนให้สามียิงคู่อริ เพื่อนบ้าน

จากกรณี "ผัว-เมีย" หัวร้อน คือ นายบัญชา (สงวนนามสกุล) อายุ 64 อดีตข้าราชการรถไฟ ใช้อาวุธปืนที่ภรรยาหยิบให้ยิง นายวัลลภ (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน จำนวน 2 นัด ขณะเดียวกัน นายวัลลภ จึงใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ จำนวน 1 นัด  โดยกระสุนถูกนายบัญชา จนล้มลงและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายใน ซ.เพิ่มสิน 34 แขวงคลองถนน เขตสายไหม เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

โดนแล้ว \"ผัว-เมีย\" หัวร้อน ยิงเพื่อนบ้าน ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่า

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (23มิ.ย.) พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว นายวัลลภ ซึ่งยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับนำตัวมาสอบปากคำ ส่วนนายบัญชา อดีตข้าราชการรถไฟ ได้ถูกนำตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ 

 

โดนแล้ว \"ผัว-เมีย\" หัวร้อน ยิงเพื่อนบ้าน ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่า

 

พ.ต.อ.อำนาจ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจนปิด และพบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว โดยได้แจ้งข้อหากับทางผู้ก่อเหตุรายแรกคือ นายบัญชา พร้อมกับภรรยา "ผัว-เมีย" ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า และครอบครองอาวุธปืน เครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต เอาไว้ก่อน ส่วนการสอบปากคำในรายละเอียดต่างๆนั้น คงต้องรอให้ผู้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้นเสียก่อน

 

โดนแล้ว \"ผัว-เมีย\" หัวร้อน ยิงเพื่อนบ้าน ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่า

นอกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวน ยังได้ทำการตรวจสอบอาวุธปืนของนายวัลลพ ด้วยเช่นกัน โดยพบว่าอาวุธปืนมีทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย แต่การใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมานั้น จะถือว่าเป็นการป้องกันตัวหรือไม่ เรื่องนี้ทางพนักงานสอบสวน ก็จะต้องไปตรวจสอบว่า บริเวณที่ถูกยิงอยู่ในส่วนใดของบ้าน รวมทั้งเจตตาในการใช้อาวุธปืนที่ยิงด้วย ว่าต้องการที่จะหยุดยั้งฝ่ายตรงข้าม เพื่อไม่ให้ก่อนถึงแก่ชีวิตตนเอง อย่างไรหรือไม่ ซึ่งในประเด็นนี้พนักงานสอบสวน จะต้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ