ข่าว

ตำรวจเมา "อาละวาด" ร้านก๋วยเตี๋ยวไม่รอด ถูกจัดเต็ม สั่งเอาผิดวินัยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเมา กร่าง"อาละวาด" ร้านก๋วยเตี๋ยวไม่รอด รรท.ผบช.ภ.2 สั่งจัดเต็ม เอาผิดวินัยแล้ว ฐานทำให้ภาพลักษณ์หน่วยงานเสื่อมเสีย

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงายว่า จากกรณีที่สื่อมวลชน ได้นำเสนอ คลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง อยู่ในชุดครึ่งท่อนเมา "อาละวาด" ไปทั่วบริเวณร้านอาหาร ก๋วยเตี๋ยวเรือ ชื่อ ก๋วยเตี๋ยวเทดา ตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนน ต.หนองบัวอ.บ้านค่าย จ. ระยอง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมานั้น

 

ตำรวจเมา \"อาละวาด\" ร้านก๋วยเตี๋ยวไม่รอด ถูกจัดเต็ม สั่งเอาผิดวินัยแล้ว

 

 

โดยภาพในคลิปดังกล่าว นายตำรวจรายนี้ มีอาการมึนเมา ตะโกนเอะอะโวยวาย "อาละวาด" ไล่ป่วนจับมือลูกค้าที่นั่งทานก๋วยเตี๋ยวภายในร้าน จนทำให้ลูกค้าต่างหนีแตกกระจายไปตามๆกันนั้น 

 

ตำรวจเมา \"อาละวาด\" ร้านก๋วยเตี๋ยวไม่รอด ถูกจัดเต็ม สั่งเอาผิดวินัยแล้ว

 

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุเจ้าของร้านคือ นายนิรุตน์ ลำดับวงค์ ได้ออกมาห้ามปราม และให้ออกจากร้านไป เพราะต้องการค้าขาย จนทำให้สร้างความไม่พอใจให้กับตำรวจนายนี้ ที่กำลัง "อาละวาด" เอะอะโวยวาย ตามคลิปที่เจ้าของร้าน ได้ถ่ายไว้นั้น

 

ต่อมานายนิรุต เจ้าของร้าน จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในท้องที่ให้เข้ามาระงับเหตุ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.หนองกรับ ได้เข้ามาถึง พร้อมกับเชิญตัวไปสงบสติอารมณ์นั้น 

 

ตำรวจเมา \"อาละวาด\" ร้านก๋วยเตี๋ยวไม่รอด ถูกจัดเต็ม สั่งเอาผิดวินัยแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผช.ผบ.ตร .และ รรท ผบช.ภ.2 กล่าวว่า ได้รับรายงานกรณีดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการ ให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 และรรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง ลงไปตรวจสอบว่า เป็นตำรวจสั่งกัดหน่วยงานไหน เบื้องต้นทราบว่า เป็นตำรวจในสังกัด ภ.จว.ระยอง  และมีพฤติกรรม  "อาละวาด"  ตามที่ปรากฏจริง พร้อมทั้งสั่งการใหัตั้งกรรรมการเอาผิดทางวินัยแล้ว

 

ทั้งนี้ อยากจะขอเตือนข้าราชการตำรวจทุกนาย ที่มีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว หรือ "อาละวาด" ให้กลับตัวกลับใจเลิกทำพฤติกรรมแบบนี้ซะ เพราะมันทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีภาพลักษ์ในทางลบ ดังนั้น จึงจำเป็นจะต้องลงโทษทางวินัยอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างต่อไป 

 

นอกจากนี้ ยังให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ตรวจสอบว่า สาเหตุเกิดจากอะไร ปัญหาส่วนตัว มีหนี้สินหรือไม่ รวมทั้งปัญหาทางครอบครัว เพื่อจะได้หาทางแก้ไขให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ