ข่าว

จับครูอัตราจ้างชายโรงเรียนดังจังหวัดเชียงรายครอบครอง "สื่อลามกเด็ก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีรายงานว่าตำรวบสืบสวนภูธรภาค5 เข้าจับกุมครูอัตราจ้างชายรายหนึ่ง หลังพบข้อมูลว่าครอบครอง"สื่อลามกเด็ก"

     เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนภูธรภาค 5 ได้นำกำลังจับกุม ครูอัตราจ้างชาย ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นสื่อลามกเด็ก    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิด 2 ข้อหนัก "สื่อลามกเด็ก" หลังครูโรงเรียนดังเชียงรายถูกจับ

 

 

      การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากปฏิบัติการที่ 4 ตำรวจภูธรภาค 5 ของคณะทำงานการล่ะละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC) ได้ร่วมกับ ตำรวจภูธรพาน จ.เชียงราย ได้รับประสานข้อมูล รายงาน Cyber Tipline จาก ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือเด็กหายและเด็กถูกล่วงละเมิดแห่งชาติ (NCMEC) องค์กรไม่หวังผลกำไร ในประเทศสหรัฐอเมริกา 

      ซึ่งได้ทำงานร่วมกับกระทรวงยุติธรรมประเทศสหรัฐอเมริกา ในการให้ความช่วยเหลือ หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและครอบครัวในการตามหาเด็กหาย ลดการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศจากเด็ก และป้องกันไม่ให้เด็กต้องตกเป็นผู้เสียหาย 

     ในห้วงเดือน มกราคม - มิถุนายน 2564 ชุดปฏิบัติการได้ทำการสืบสวนกรณีของครูดังกล่าวที่มีพฤติกรรมครอบครองสื่อลามกเด็ก ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดขอหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงราย และเข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2564 และทำการจับกุมตามลำดับ 

      ต่อมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกตร.ได้ออกมาเตือนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบและครอบครองสื่อลามกเด็กไว้ ว่ามีความผิดใน 2 ข้อหาหนัก และยิ่งตวจพบว่าทำการค้าหรือส่งต่อเผยแพร่สื่อลามกเด็กโทษจะยิ่งเพิ่มขึ้น 

     สำหรับโทษของผู้กระทำผิดในกรณีสื่อลามกเด็ก ประกอบด้วย 

     มาตรา 287/1 ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ถ้าผู้กระทำความผิดตามวรรคหนึ่งส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
และ
     มาตรา 287/2 ผู้ใด
      (1) เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก
     (2) ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก
      (3) เพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าสื่อลามกอนาจารเด็กแล้ว โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใด ๆ ว่ามีบุคคลกระทำการอันเป็นความผิดตามมาตรานี้ หรือโฆษณาหรือไขข่าวว่าสื่อลามกอนาจารเด็กดังกล่าวแล้วจะหาได้จากบุคคลใด หรือโดยวิธีใดต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงสองแสนบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ