ข่าว

"หัวอกพ่อ"ลูกชาย ตำรวจหนุ่ม ฉีควัคซีน 18วันดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หัวอกพ่อ" ลูกชาย ตำรวจหนุ่ม ฉีควัคซีน 18 วันดับ ผู้การฯ เชียงใหม่ เผยผลชันสูตร เกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว พร้อมช่วยเหลือครอบครัวเต็มที่ ยืนยันวัคซีนยังจำเป็นสำหรับกำลังพล

จากกรณี ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ อายุ 36 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (สส.) สภ.แม่โป่ง ช่วยราชการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เสียชีวิตกะทันหัน หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวและคนในหมู่บ้าน เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการฉีดวัคซีนโควิด-19  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

 

 

\"หัวอกพ่อ\"ลูกชาย ตำรวจหนุ่ม ฉีควัคซีน 18วันดับ

 

 

 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลตำรวจตรี พิ​เชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ในบ้านพักนั้น ทราบข่าวเบื้องต้นว่า ได้เข้ารับการฉีดวัคซัยเข็มแรกเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 และทราบจากเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตว่า มีประวัติการรักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจเต้นผิดปกติ เบื้องต้นผลชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการ แจ้งว่าเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว

 

 

\"หัวอกพ่อ\"ลูกชาย ตำรวจหนุ่ม ฉีควัคซีน 18วันดับ

 

 

ในส่วนของการดูครอบครัวจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องเงินสวัสดิการต่างๆ รวมไปถึงดูแลความเป็นอยู่เบื้องต้น ส่วนการที่ครอบครัวจะไปเรียกร้องเงินช่วยเหลือเยียวยาตามเงื่อนไขของสาธารณสุข ทั้งนี้ต้องรอผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการอีกครั้งก่อน เพื่อให้ครอบครัวดำเนินการเรียกร้องเงินช่วยเหลือต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ยังเน้นย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ทุกนายว่า วัคซีนมีความจำเป็น ส่วนใครที่มีโรคประจำตัวสามารถปรึกษาแพทย์ที่ทำการรักษาได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งกรณีนี้ ผู้เสียชีวิตได้รับวัคซีนเข็มแรกมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 และจะเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 นี้

 

ด้านนายบุญมี สุรินต๊ะ อายุ 66 ปี บิดาของ ส.ต.ท.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายมาเล่าให้ฟังว่าได้รับคำสั่งให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ยี่ห้อซิโนแวค ซึ่งลูกชายบ่นว่าไม่อยากฉีดเพราะกลัวมีผลข้างเคียง แต่เมื่อเป็นคำสั่งก็ต้องปฏิบัติตาม โดยเข้าฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

 

 

หลังจากฉีดวัคซีนได้ประมาณ 3 วัน มีผื่นแดงขึ้นที่หลัง แต่หลังจากนั้นก็หายไปเอง ส่วนอาการข้างเคียงอื่น ๆ ไม่มี ยังคงใช้ชีวิตตามปกติกับครอบครัว และไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ลูกชายมาหาที่บ้าน ซึ่งทำเป็นประจำอยู่แล้ว

 

ก่อนจะกลับไปบ้านของตัวเองที่อยู่กับภรรยา ในหมู่บ้านใกล้เคียงประมาณ 21.00 น. หลังจากนั้นได้อาบน้ำประมาณ 23.00 น. และมานั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ ในช่วงนั้นภรรยา และลูกสาวได้เข้านอนไปแล้ว

 

 

\"หัวอกพ่อ\"ลูกชาย ตำรวจหนุ่ม ฉีควัคซีน 18วันดับ

 

 

จากนั้นเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2564 ภรรยาออกมาพบว่าล้มนอนกับพื้นและเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งปกติลูกชายเป็นคนแข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ตรวจสุขภาพประจำปีทุกปี ไม่พบมีโรคประจำตัว จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีสาเหตุอื่นที่ทำให้เสียชีวิตกระทันหันนอกจากผลจากการฉีดวัคซีน

 

 

เรื่องที่เกิดขึ้นทางครอบครัวเสียใจมาก เพราะ ส.ต.ท.ปิยะพงษ์ เป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องดูแลภรรยาและลูกสาววัยเพียง 6 ขวบ และ ที่ผ่านมาก็ได้ดูแลพ่อแม่มาตลอด ความสูญเสียที่เกิดขึ้นทางคราอบครัวขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดและขอให้รับผิดชอบหากยืนยันผลการเสียชีวิตว่าเกิดจากวัคซีน

 

 

\"หัวอกพ่อ\"ลูกชาย ตำรวจหนุ่ม ฉีควัคซีน 18วันดับ

 

 

สำหรับศพของ ลูกชาย ยังอยู่ระหว่างการชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คาดว่าจะนำกลับไปประกอบพิธีศาสนาได้ในวันที่ 13 มิถุนายน2564  ซึ่งขณะนี้มีชาวบ้านเข้ามาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพที่บ้าน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นสำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ได้รับทราบข้อมูลและอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ