ข่าว

ตำรวจชลบุรี บุกทลายโกดัง ผลิตถุงมือแพทย์ ไร้มาตรฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจหนองขาม ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี บุกตรวจค้นโรงงานผลิตถุงมือแพทย์ ที่ไม่ได้รับอนุญาต ในเขตอำเภอศรีราชา  พร้อมตรวจถุงมือทางการแพทย์ที่ไม่ได้มาตรฐาน นำไปตรวจสอบที่ สสจ.ชลบุรี พร้อมดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ 2551

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 พันตำรวจเอก สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชลบุรี (รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี)  พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผู้กำกับการ สภ.หนองขาม นางรติกร ประเสริฐไทยเจริญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมกันนำกำลังตำรวจ สภ.หนองขาม และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี)

 

ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยา ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เข้าตรวจสอบโรงงานผลิตถุงมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง ในตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังได้รับร้องเรียนว่า เอกชนรายนี้ เป็นผู้เช่าเพื่อประกอบกิจการผลิตถุงมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์พ.ศ.2551

ตำรวจชลบุรี บุกทลายโกดัง ผลิตถุงมือแพทย์  ไร้มาตรฐาน

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบข้อมูลการอนุญาต ไม่พบว่า บริษัทดังกล่าวได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสถานประกอบการ ตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 และจากการตรวจสอบภายในโรงงานไม่พบเจ้าหน้าที่ หรือ พนักงานทํางานอยู่ภายในตัวอาคาร พบเพียงแต่ของกลาง หลายรายการ

 

อาทิ ถุงมือยางที่บรรจุแล้ว จํานวน 200 กล่อง , กล่องเปล่าสีน้ำตาล , ฉลากยี่ห้อถุงมือ, กล่องบรรจุที่เตรียมบรรจุอีกเป็นจํานวนมาก และเครื่องจักร จํานวน 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ทําการอายัดของกลางไว้ตรวจสอบตามขั้นตอนของ สสจ.ชลบุรี

 

เบื้องต้น สสจ.ชลบุรี แจ้งว่าบริษัท ดังกล่าวผิด พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 15 ผู้ใดประสงค์จะผลิตหรือนําเข้าเครื่องมือ แพทย์ต้องจดทะเบียนสถานประกอบการต่อผู้อนุญาต ต้องระวางโทษตาม มาตรา 85

 

ผู้ใดผลิตหรือนําเข้าเครื่องมือ แพทย์โดยไม่จดทะเบียนสถานประกอบการตามมาตรา 15 วรรคหนึ่ง ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะทําการเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน ดําเนินการขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ