ข่าว

หลักฐานคามือ ปปป.ซ้อนแผนจับ"นายกอบต.เมืองชลฯ" รีดเงิน 8 หมื่น แลกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปปป.ซ้อนแผน จับนายก อบต. หนองหงษ์ เรียกรับเงิน 8 หมื่นบาท แลกกับใบอนุญาตก่อสร้างดัดแปลงอาคาร ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร อ้างต้องจ่ายทุกคน

8 มิ.ย.64   พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)  สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.)  พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสุขสรพันธ์ ผกก.2 บก.ปปป. , พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.3 บก.ปปป. , พ.ต.อ.เกรียงไกร ขวัญไตรรัตน์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปปป. พร้อมกำลังเข้าจับกุม นายพยน (สงวนนามสกุล)  อายุ 67 ปี และนายบุญมี (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี  ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับ ประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง โดยมิชอบฯ,เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่,เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินฯพร้อมของกลางเงินสด จำนวน 80,000 , เอกสารของอบต. เกี่ยวกับการอนุมัติการก่อสร้างอาคารโรงงาน

สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้เสียหายรายหนึ่งเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปปป. หลังถูก นายพยน ซึ่งเป็นนายกฯ อบต.หนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เรียกรับเงิน จำนวน 1 แสนบาท แลกกับออกหนังสือรับแจ้งการก่อสร้างดัดแปลงอาคารโรงงาน (ตาม พ.ร.บ. ควบคุมอาคาร ) หากไม่ได้ก็ไม่สามารถก่อสร้างได้  ผู้เสียหายพยายามเจรจากับนายพยน และนายบุญมี ซึ่งเป็น ผอ.กองช่าง อบต.หนองหงษ์ อยู่หลายครั้ง ว่าได้ปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายทุกอย่างถูกต้องแล้ว แต่นายพยน ก็ยังยืนยันจะต้องให้เงิน แต่ก็ลดให้เหลือ 80,000 บาท อ้างว่าต้องเสียเงินแบบนี้ทุกคน ผู้เสียหายเห็นว่าไม่ถูกต้อง และไม่เป็นธรรมจึงเข้าแจ้งความ

หลักฐานคามือ ปปป.ซ้อนแผนจับ\"นายกอบต.เมืองชลฯ\" รีดเงิน 8 หมื่น แลกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ จึงวางแผนส่งกำลังเข้าจับกุม โดยผู้เสียหายโทรศัพท์นัดหมายกับนายพยน อ้างว่ากำลังนำเงินไปมอบให้ แต่นายพยน บอกว่าจะออกไปฉีดวัคซีนโควิด- 19 แต่ให้นำเงินไปไว้กับนายบุญมี เจ้าหน้าที่จึงต้องรอจนกระทั่งนายพยน กลับมาที่ทำงานอีกครั้ง จึงให้ผู้เสียหายนำเงินไปมอบให้นายบุญมี ตามแผนทันที เมื่อผู้ต้องหานำเงินออกมานับ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดก็รีบแสดงตัวเข้าจับกุม หลังจากนั้นก็ขึ้นไปที่ชั่นสองซึ่งเป็นห้องทำงานของนายกฯ ก่อนเข้าจับกุมนายพยนฐานเป็นผู้สั่งการ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปปป. ดำเนินคดีต่อไป

 

 

หลักฐานคามือ ปปป.ซ้อนแผนจับ\"นายกอบต.เมืองชลฯ\" รีดเงิน 8 หมื่น แลกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ