ข่าว

ภาพบรรยากาศฉีดวัคซีน "โลตัส พระราม 4"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพบรรยากาศฉีดวัคซีน "โลตัส พระราม 4"

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 บรรยากาศฉีดวัคซีน “โลตัส พระราม 4” ประชาชนย่านคลองเตยและพื้นที่ใกล้เคียงแห่เข้าใช้บริการรอคิวตั้งแต่เช้า โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 8 โมงเย็นจนถึงเย็น เป้าหมายฉีดวันละ 1,000 คน โดยจะให้บริการทั้งหมด 10 วันด้วยกัน ขณะที่ชาวบ้านเผยฉีดเข็ม 2 แล้ว เลือกฉีดเพราะความปลอดภัย

วันนี้ถือเป็น “ดีเดย์” ที่ รัฐบาลประกาศให้เป็นวันแรกของการเริ่มต้นฉีดพร้อมกันทั่วประเทศ แต่สำหรับที่ที่เทสโก้ โลตัส สาขาพระราม4 ถือเป็นวันที่2 ที่ฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นประชาชนที่เดินทางมาจากชุมชนคลองเตย และพื้นที่ใกล้เคียง

ภาพบรรยากาศฉีดวัคซีน "โลตัส พระราม 4"

ภาพบรรยากาศฉีดวัคซีน "โลตัส พระราม 4"

ภาพบรรยากาศฉีดวัคซีน "โลตัส พระราม 4"

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีพี่น้องประชาชนทะยอยเดินทางเข้ามานั่งรอเจ้าหน้าที่ ที่จุดพักคอย ซึ่ง คุณป้าธนาภา สงวนศรี วัย 54 ปี เปิดเผยว่า ตัวเองอาศัยอยู่ ซอยแสนสุขใกล้กับสถานที่ฉีดวัคซีน แต่ก็ตั้งใจเดินทางเข้ามาตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อที่จะได้คิวแรกๆ และครั้งนี้เป็นการรับวัคซีนเข็มที่ 2 และ ถึงแม้ว่าจะมีความกลัวอยู่บ้าง แต่เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัวจึงตัดสินใจฉีดวัคซีนดีกว่า ในขณะเดียวกันคุณป้าก็ยังเป็นห่วงเรื่อง ที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกมาเปิดเผยว่า วัคซีนที่ใช้ฉีดในล็อตนี้ไม่เพียงพอ ซึ่งอาจจะมีการขาดตอนในการฉีดวัคซีนหลังจากนี้ จนกว่าวัคซีนล็อตใหม่จะมาว่า ค่อนข้างเป็นห่วงคนที่ยังไม่ได้ฉีด และเด็กๆที่อายุน้อย ที่ตอนนี้ต้องหยุดการเรียน จึงอยากให้รัฐบาลช่วยหาวัคซีนมาให้กับเด็กๆพวกนี้ด้วย

สำหรับที่จุดซีดวัคซีนโควิด-19ที่เทสโก้โลตัส สาขาพระราม4แห่งนี้ จะเปิดให้บริการประชาชน ตั้งแต่เวลา08.00-ไปจนถึงช่วงเย็น และให้บริการจำนวน 10 วัน โดยมีเป้าหมายวันละ 1,000 คน   โดยขั้นตอนการฉีดวัคซีนก็จะเหมือนกับจุดอื่นๆคือ มีการวัดอุณหภูมิ ต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงจะได้รับการฉีดวัคซีน จากนั้นทำการตรวจวัดความดัน ชั่งน้ำหนัก ซักประวัติ และฉีดวัดซีน หลังจากนั้นให้นั่งพักเพื่อสังเกตอาการ ก่อนจะกลับบ้านได้

ภาพบรรยากาศฉีดวัคซีน "โลตัส พระราม 4"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ