ข่าว

จับแล้ว "พ่อแท้ๆ" ขาดสติ ฉุนโดนลูกปลุกร้องกินนม จับฟาดพื้นดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว "พ่อแท้ๆ" ขาดสติ ฉุนโดนลูกชาย ปลุก ร้องกินนม จับฟาดพื้นดับ สารภาพลงมือทำไปเพราะฤทธิ์ยาเสพติด

จากเหตุการณ์ ช่วงสายวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ไปตรวจสอบสภาพศพ ด.ช. อายุ 1 ปี 3 เดือน นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านเช่าเลขที่ 326/195 ถนนถนนพุทธบูชา ซอย 44 แยก 11 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.ในสภาพเนื้อตัวเขียวช้ำโดยเฉพาะใบหน้าและแขนทั้ง 2 ข้าง เบื้องต้นจึงควบคุมตัว นายนก (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี ผู้เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว และญาติๆ อีก 3-4 คน ที่พักอยู่รวมในบ้านหลังเดียวกันไปสอบปากคำ

ล่าสุด ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ และ พ.ต.ท.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ รอง ผกก.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ ได้ร่วมกันเค้นสอบ นายนก จนยอมรับสารภาพว่า ลงมือฆ่าลูกชายตนเอง เหตุเพราะเครียดที่ตกงานไม่มีใครจ้างไปเป็นช่างเชื่อมเหมือนแต่ก่อน ประกอบกับภรรยาหนีไปตั้งแต่เดือน ธ.ค.2563 ปล่อยให้ตนเองเลี้ยง ลูก 2 คน เพียงลำพัง คือ คนโต เป็นลูกสาว อายุ 3 ปี และ ลูกชาย  อายุ 1 ปี 3 เดือน คนเล็ก  โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าวันที่ 2 มิ.ย.ตนเสพยาบ้าเข้าไป 3 เม็ด ฤทธิ์ยาทำให้ประสาทตื่นตัวตลอดทั้งวัน พอตกดึกจึงนอนหลับไปพร้อมลูกๆ ด้วยความอ่อนเพลีย

นายนก ให้การต่อไปว่า กระทั่งราวเที่ยงคืนวันที่ 3 มิ.ย.  ลูกชายตื่นขึ้นลุกจากที่นอนและเดินมาหาตนร้องจะกินนม ด้วยความขาดสติและโมโหที่ลูกมาปลุก จึงผลักลูกจนล้มศีรษะด้ายหลังฟาดพื้น และใช้มือพลิกตัวลูกก่อนจับศีรษะช่วงหน้าผากโขกไปที่พื้นอีก 1 ครั้ง แล้วตนก็สะลืมสะลือชงนมข้นหวานใส่ขวดวางเอาไว้ ก่อนที่จะทิ้งตัวลงนอนหลับต่อไป จนถึงรุ่งขึ้น ก็ออกไปหาปลามาทำกับข้าวกิน ตามปกติ พอกลับมาถึงพบว่า ลูกสาวคนโตตื่นแล้ว ส่วน ด.ช.หรั่ง ยังหลับไม่ได้สติ ขวดนมที่ชงเอาไว้ก็ไม่มีร่องรอยถูกดื่มกิน เมื่อเขย่าตัวลูกก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งตำรวจให้รีบมาตรวจสอบ

ขณะที่ พ.ต.อ.ภัสพงษ์ เปิดเผยว่า บ้านดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น มีญาติๆ อยู่รวมกัน 3 ครอบครัว โดยครอบครัวผู้ตายอยู่ชั้นบนสุด ขณะเกิดเหตุจึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์นอกจากลูกสาวคนโต ที่นอนอยู่กับน้อง ก่อนที่พ่อจะลงมือก่อเหตุเท่านั้น

อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำ นายนก ผู้เป็นพ่อก็ยอมรับสารภาพออกมาเอง ว่า ลงมือทำไปเพราะอาการมึนเมาจากการเสพยา สอดคล้องกับผลผ่าชันสูตรทางการแพทย์ของหมอ รพ.ศิริราช ว่า เด็กชาย เสียชีวิตเพราะอาการถูกกระแทกที่ศีรษะจนมีเลือดออกในสมอง ซึ่งหลังจากนี้จะนำตัว นายนก ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนประสานอดีตภรรยา ซึ่งเป็นแม่ของผู้ตาย มารับดำเนินการเรื่องศพลูกชาย และรับลูกสาวคนโตไปอุปการะแทนพ่อซึ่งจะต้องถูกจับกุมดำเนินคดี

“หลังจากนี้ชุดจับกุม กำลังรอเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเดินทางมาสอบสวน ด.ญ.แนน ลูกสาวที่อยู่ด้วยกันระหว่างเกิดเหตุ จากนั้นจะดำเนินการแจ้งข้อหาแก่ นายนก ว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย, เสพยาบ้า รวมถึงข้อหาอื่นๆ ตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก และ พรบ.ความรุนแรงในครอบครัว เพื่อให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานก่อนส่งตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรีตามกระบวนการต่อไป” พ.ต.อ.ภัสพงษ์ กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ