ข่าว

ลุ้นกันตัวโก่ง ศาลจะพิจารณา ให้ประกันตัว ลุงพล หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมิน "ษิทรา" ยื่นประธานกรรมาธิการ "สิระ เจนจาคะ" ให้ตรวจสอบตำรวจทำ คดี "ลุงพล" ชี้เป็นสิทธิของทนาย แต่ต้องทำตามกฏหมาย ระบุวันนี้นำตัวฝากขังผัดแรก ส่วนจะได้ประกันหรือไม่ แล้วแต่ศาลจะพิจารณา

จากกรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เตรียมยื่นเรื่องถึงนายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำคดีนายไชย์พล และจะเรียกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าชี้แจงด้วย นั้น

 

 

(4 มิ.ย.64) พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าว ซึ่งมีการระบุว่าจะมีการไปร้องเรียนนั้น เรื่องนี้ถือเป็นสิทธิของทนายความ ผู้ต้องหา และผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ตราบใดที่เป็นการทำในกรอบของกฎหมาย และไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น

 

ส่วนในเรื่องคดีคงต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม สำหรับความคืบหน้าทางคดี ได้สอบถามทางพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ทราบว่า วันนี้ได้นำตัวนายไชย์พล ไปฝากขังครั้งแรกที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ส่วนผู้ต้องหาจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

 

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าที่ผ่านมา (4 มิถุนายน 2564) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม ได้ควบคุมตัว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ออกจากห้องควบคุมตัว​ผู้ต้องหา เพื่อไปขออำนาจศาลจังหวัด​มุกดาหาร ทำการ​ฝากขังผลัดแรก  เป็นเวลา 12 วัน 

 

ทั้งนี้ ระหว่างการควบคุมตัว นายไชย์พล หรือลุงพล มาขึ้นรถตำรวจ บรรดาผู้สนับสนุนของ "ลุงพล" ได้ตะโกนร้องให้กำลังใจกับ โดยให้ "ลุงพล" สู้ๆ  ซึ่งทางลุงพล ได้ชูสองนิ้ว และพยักหน้ารับ เพื่อเป็นการตอบรับ

 

และในระหว่างที่ลุงพล ถูกควบคุมตัวมาขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ยังคงปฏิเสธ​ในทุกข้อกล่าวหาหรือไม่ โดยนายไชย์พล หรือลุงพล ปฏิเสธที่จะไม่ตอบคำถาม และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวขึ้นรถชุดปฎิบัติการพิเศษออกไปทันที่ เพื่อเดินทางไปยังศาลจังหวัดมุกดาหาร

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการยื่นขอประกัน​ตัว นายไชย์พล หรือลุงพล โดยในช่วงเวลา 10.00 น. นายษิทรา เบี้ยงบังเกิด หรือ ทนายตั้ม  จะเข้ายื่นขอประกันตัวนายไชย์พล (ลุงพล) พร้อมกับหลักทรัพย์ เป็นที่ดิน 2 แปลง เเละเงินสด มูลค่ารวมประมาณ 2 ล้านบาท 

 

สำหรับการยื่นประกันตัวต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร ในวันนี้ นายไชย์พล หรือลุงพล ต้องคอยลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อ ว่าศาลจะพิจารณาคำร้อง ในการยื่นประกันตัวในวันนี้ จะออกมาอย่างไร   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ