ข่าว

"โค้ชเฮง" เร้าขุนพลช้างศึกสอยอินโดฯปูทาง 2 เกมที่เหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ส่งกำลังใจไปถึงฟุตบอลทีมชาติไทย ขอให้ทำสำเร็จกับเกมดวลอินโดนีเซียคืนนี้ ย้ำชัยชนะในนัดนี้จะมีผลไปถึง 2 เกม ที่เหลือ

 วิทยา เลาหกุล  ( โค้ชเฮง )  อดีตประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ให้สัมภาษณ์กับ  “คมชัดลึก” ว่า   ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกรอบสอง โซนเอเชีย  แมตช์ที่ 6   โดยไทย จะพบกับอินโดนีเซีย  แข่งกันที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  คืนนี้  ( 3 มิ.ย.)  ขอส่งกำลังใจให้กับนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน อยากให้ทุกคนตระหนักว่า เกมนี้มีผลต่อสถานการณ์ของทีมชาติไทย  

 

ดังนั้นจึงต้องมีชนะเท่านั้น เพราะหากทำได้  ก็จะเป็นแรงผลักดันให้กับทีมชาติไทย ใน 2 เกม ที่เหลือ  คือ  สหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์ พบไทย  และ ไทย   พบ มาเลเซีย  “ การพบกับอินโดนีเซีย  มันไม่ต่างไปจากเกมแรกที่ไทยต้องชนะเท่านั้น   ทุกคนต้องมีสมาธิกับเกมนี้  หากเราทำได้ในเกมกับอินโดนีเซีย     ผมก็เชื่อว่าจะส่งผลดีกับบรรยากาศของ 2  เกม ที่เหลือ   ขอให้ทุกคนที่ทำหน้าที่ในสนาม  โชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง  เล่นด้วยความมุ่งมั่น  และมีความสุข   ทำตามแทคติก ที่โค้ชให้ไว้  นั่นคือการรักษาวินัยในเกม  หากทำได้ผมก็เชื่อว่าไทยจะประสบความสำเร็จ”

 

เขา  กล่าวว่า    อุปสรรคในการเตรียมทีม  หรือ  ระยะเวลาในการฝึกซ้อมที่มีในช่วงเวลาอันสั้น  ประเด็นนี้ทุกคนต้องมองข้ามไป 

 

เพราะวิกฤตโควิด19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ล้วนกระทบไปถึงสโมสรฟุตบอลอาชีพ  จนมาถึงฟุตบอลทีมชาติแทบทั้งสิ้น  ดังนั้นทุกทีมล้วนมีข้อจำกัด เท่าๆกัน สิ่งที่จะเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ  มีเพียง 2 ประเด็นเทานั้น  คือความมุ่งมั่น เมื่อลงไปในสนาม และการสนอบตอบต่อแท็กติก ที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน   หรือ โค้ชให้เอาไว้  วิทยา  กล่าว

                                     \"โค้ชเฮง\" เร้าขุนพลช้างศึกสอยอินโดฯปูทาง 2 เกมที่เหลือ

วิทยา เลาหกุล อดีตประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

\"โค้ชเฮง\" เร้าขุนพลช้างศึกสอยอินโดฯปูทาง 2 เกมที่เหลือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ