ข่าว

หนีมา9 ปี ..กองปราบฯ รวบแก๊งนายหน้าหลอกขายที่ดิน หลังหนีกบดานใน กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีมา9 ปี.. กองปราบฯ รวบแก๊งนายหน้าหลอกขายที่ดิน หลังหนีกบดานใน กทม.

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธ์ รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป.ร.ต.อ.เมธานันท์ ไกรอานนท์ รอง สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม นางพลอย (สงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่1642/2561 ลงวันที่ 19 ก.ค. 61 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง , ปลอมแปลงเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ได้บริเวณบ้านเอื้ออาทร ย่านรามอินทรา ซอยคู้บอน 27 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

ทั้งนี้เมื่อต้นเดือน ต.ค.55 นางพลอย ผู้ต้องหากับพวกซึ่งเป็นนายหน้าขายที่ดิน มาเสนอขายทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ติดถนนพัทยาใต้ในราคา 2.5 ล้านบาทให้กับผู้เสียหาย แต่ออกอุบายว่าต้องทำสัญญาขายคืนให้กับเจ้าของเดิมเพื่อทำกำไร 

เมื่อจ่ายเงินให้กลุ่มผู้เสียหาย 2.5 ล้านแล้วกลับพบว่าทาวน์เฮ้าส์ ดังกล่าวเป็นของบุคคลอื่นและโฉนดที่ได้มาเป็นของปลอม จึงเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.จนศาลออกจับไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับตัวผู้ร่วมขบวนการไปแล้วจำนวน 2 ราย 

กระทั่งสืบทราบว่า นางพลอย ผู้ต้องหา หลบหนีมากบดานใน กทม.แถมยังคงมีพฤติกรรมหลอกลวงเหยื่อในลักษณะเดียวกัน จึงวางแผนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว 

สอบสวนผู้ต้องหาให้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่ง กก.2 บก.ป.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ