ข่าว

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเงื้อมมือ 'ออเรลิโอ วิดมาร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดตัวเฮดโค้ช 'ออเรลิโอ วิดมาร์ ' ที่หวนกลับมารับงานในถิ่นลีโอสเตเดี้ยม หลังเคยคุมทัพฤดูกาล2016-2017 ประกาศขอพาต้นสังกัดทำผลงาน

“บีจี ปทุม ยูไนเต็ด”   แชมป์ไทยลีก 2020 – 2021 เปิดตัว ออเรลิโอ วิดมาร์    วัย 54  ปี   สัญชาติออสเตรเลีย   ที่จะเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน  ประจำฤดูกาล 2021 -2022    เพื่อพาทีมลงแแข่งขัน รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม และการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021-22 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น

 

การกลับมาครั้งนี้  ของ เฮดโค้ชสัญชาติออสเตรเลียถือเป็นการกลับคืนสู่ลีโอสเตเดี้ยม  ที่เขาเคยรับงานให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในปี 2016   และจากลาไปในปี 2017   เส้นทางของ  ออเรลิโอ วิดมาร์   ในการคุมทีม “บีจี ปทุม ยูไนเต็ด”  หรือในชื่อเดิม   บางกอกกล๊าส เอฟซี เฮดโค้ชรายนี้พาทีมออกตาร์ท  ในเดือนสิงหาคม   2016 โดยเกมแรกคือพาต้นตันสังกัด ออกไปเยือน  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด     โดยเป็นการรับงานต่อจาก อนุรักษ์ ศรีเกิด  

 

ผลงานของ  วิดมาร์ ในขณะนั้น  คือ  พาทีมจบในอันดับที่ 3 ของฤดูกาล 2016 ส่วนฤดูกาล 2017 ออเรลิโอ วิดมาร์       คุมทีมจนถึงเกมนัดที่ 23  ของฤดูกาล  จึงก้าวออกไป  พาทีมไปรั้งอยู่ในอันดับ 5 ของตารางเป็นการชั่วคราว    ย้อนเส้นทางก่อนที่จะร่วมงาน กับบางกอกกล๊าส เอฟซี ในปี 2016-2017  วิดมาร์  เคยคุมทีม แอดิเลด ยูไนเต็ด ในเอลีก ออสเตรเลีย และย้ายไปคุมทีมนอกประเทศ  คือ  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
 

 

หลังแยกทางกับ "เดอะ แรบบิท"   วิดมาร์ ได้ย้ายไปคุมทีม ไลออน ซิตี้ เซเลอร์  ทีมใน เอส ลีก สิงคโปร์ ในปี 2019 จนถึงฤดูกาลล่าสุด เคยผ่านประสบการณ์คุมทีมชาติออสเตรเลีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ 23 ปี  

 

ผมรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง  ผมยังคงติดตามผลงานของ บีจี ปทุมฯ อยู่ตลอด รวมถึงทีมงานสตาฟโค้ชหลายคนที่ผมเคยทำงานด้วยก็ยังคงอยู่ แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้มีหลายอย่างที่เปลี่ยนไปไม่ว่าจะเป็นสนาม สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่พัฒนาขึ้น รวมถึงตัวผู้เล่นที่เปลี่ยนไปจากที่ผมเคยคุม แต่ก็มีบางคนที่เคยร่วมงานกับผม ดังนั้นจึงไม่มีอะไรที่ต้องปรับตัวมากนัก ผมหวังว่าฤดูกาลนี้จะเป็นปีที่ดีอีกครั้ง เช่นเดียวกับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่ผมอยากจะพาทีมไปให้ไกลที่สุด ผมหวังว่าจะพาทีมทำผลงานให้ดีที่สุดทั้งสองรายการ" เขากล่าว

 

เป็นการประกาศถึงเป้าหมายของกุนซือที่เข้ามารับหน้าที่สานต่อภารกิจนำทัพต่อจากดุสิต เฉลิมแสน ที่พาทีมสร้างผลงานเป็นแชมป์ไทยลีก 2019-2020 แบบม้วนเดียวจบ 

 

ข้อมูลบางส่วน จาก  "ขอบสนาม"  

 

 

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ในเงื้อมมือ \'ออเรลิโอ วิดมาร์\'

  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ในเงื้อมมือ \'ออเรลิโอ วิดมาร์\'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ