ข่าว

'ฟ้า'ชุติกาญจน์- 'มิ้ง'วรัญญา วืดบีเอ็มเอ็กซ์ไทยไปโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ปั่นสาวไทย 'ฟ้า' ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร- 'มิ้ง' วรัญญา แซ่แต้ จบดีที่สุด ศึกปั่นสะสมคะแนนที่โคลอมเบีย ด้วยอันดับ 18 พลาดได้สิทธิ์ไปโอลิมปิก 2020

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า     นักกีฬาจากไทย   พลาดโอกาสในการได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน โอลิมปิก2020    ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกรกฏาคม   ทั้งนี้ผลการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3 และ 4 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย

 

แข่งกันไป  29-30 พฤษภาคม  ซึ่งเป็นสองสนามสุดท้ายในการเก็บคะแนนสะสม คัดเลือกโอลิมปิก2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   2 นักกีฬาทีมชาติไทย คือ “ฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย จึงไม่สามารถเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้


ขณะที่ เอลเก้ แวนฮูฟ นักกีฬาจากเบลเยี่ยม ที่พลาดท่าตกรอบคัดเลือกเหมือนนักกีฬาจากไทยในการแข่งขัน สนามที่ 3 กลับมาเข้ารอบ 16 คนในการแข่งขันสนามที่ 4 ทำให้ได้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้น 65 คะแนน และส่งผลให้เบลเยี่ยมทำคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกนำหน้าทั้งไทยและเยอรมนีได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกในที่สุด ส่วนไทยเมื่อไม่สามารถทำคะแนนเพิ่มเพื่อแทนเยอรมนีได้ ก็ทำให้โอกาสในการคัดเลือกโตเกียว 2020  จบลงทันที 

 

อย่างไรก็ตาม ต้องชื่นชมกับสภาพจิตใจที่เข้มแข็งของนักกีฬา ไทย เนื่องจากห่างจากการแข่งขันระดับนานาชาติ มาตั้งแต่การแพร่ระบาดโควิด-19   คือต้นปี 2563 ต่างจากคู่ต่อสู้ในภาคพื้นยุโรปและอเมริกาใต้ที่มีการแข่งขันระดับนานาชาติอยู่บ้าง ในขณะเดียวกัน น.ส.ชุติกาญจน์ เองก็ประสบอุบัติเหตุระหว่างการฝึกซ้อมตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม แต่ก็ลงแข่งขันทั้งที่ข้อมือขวาเจ็บ และพลาดเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย  โดยการจัดอันดับทั้งสองวัน ชุติกาญจน์ ติดในอันดับ 18 ของนักปั่นทั้งหมด 29 คน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน

 

ทั้งนี้คณะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ประกอบด้วย น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร,น.ส.วรัญญา แซ่แต้, นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอน และ นายจีระพล ปัทมินทร์ ช่างประจำทีม จะเดินทางกลับถึงเมืองไทยวันที่ 3 มิถุนายน  ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 12.55 น. หลังจากนั้นจะไปยังโรงแรมรัตนโกสินทร์  กรุงเทพฯ  เพื่อเข้ากักตัวตามมาตรการป้องกันโรคของรัฐบาล  เป็นเวลา 14 วันต่อไป               

                                                                       \'ฟ้า\'ชุติกาญจน์- \'มิ้ง\'วรัญญา วืดบีเอ็มเอ็กซ์ไทยไปโอลิมปิก

\'ฟ้า\'ชุติกาญจน์- \'มิ้ง\'วรัญญา วืดบีเอ็มเอ็กซ์ไทยไปโอลิมปิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ