ข่าว

ผอ.รพ.หาดใหญ่ เผยปมหญิงสาวเสียชีวิต หลังมาฉีดวัคซีนโควิดได้ 2 อาทิตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.รพ.หาดใหญ่ เผยปมหญิงสาวเสียชีวิต หลังมาฉีดวัคซีนโควิดได้ 2 อาทิตย์ เร่งหาสาเหตุว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือไม่

กรณีหญิงสาวท่านหนึ่งหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ปรากฏว่า มีอาการวูบเป็นลม ซึ่งแพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจ 7 รอบพบลิ่มเลือด สุดท้ายเธอเสียชีวิต โดยพบประวัติทานยาคุม เรื่องนี้ญาติตั้งข้อสงสัยว่าเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 หรือไม่นั้น

 

อ่านข่าว : สาวฉีดวัคซีน โควิด-19 วูบปั๊มหัวใจ 7 รอบเจอลิ่มเลือดสุดยื้อพบประวัติทานยาคุม

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นพ.พีระพงษ์ ภาวสุทธิไพศิฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ เปิดเผยกรณีนางสาวนริลิน อ่างทอง อายุ 32 ปี พนักงานคลีนิคเสริมความงาม ชาวจังหวัดยะลาที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 จากอาการเลือดอุดตันในปอด

 

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ผู้เสียชีวิตได้ไปรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ต่อมาวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 มีอาการวูบร่างกายอ่อนแรง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งแล้วอาการดีขึ้น 

 

จนเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ผู้เสียชีวิตมีอาการวูบหมดสติ ถูกส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ อาการทรุดลง จนกระทั่งเสียชีวิต จากอาการลิ่มเลือดอุดตันในปอดในเย็นวันเดียวกัน การเสียชีวิตดังกล่าวญาติติดใจว่า เกี่ยวข้องกับการรับวัคซีนหรือไม่

 

นพ.พีระพงษ์ ระบุว่า " ผู้เสียชีวิตรายนี้ได้มาฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลหาดใหญ่จริง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ส่วนการหาสาเหตุว่าเสียชีวิตจากเหตุใด ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกำลังพิสูจน์ว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือไม่ต้องรอผลการสอบสวนที่แน่ชัด โดยผลการพิสูจน์จะรายงานไปยังกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. เป็นผู้แถลงข้อมูลที่ชัดเจนต่อไป"

 

อ่านข่าว : สาวสุดงง แพ้วัคซีนโควิด-19 ถูกนำส่ง รพ.แต่ต้องจ่ายค่ารักษาเอง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ