ข่าว

จับร้านทองเมืองกาญจน์ อายัดทรัพย์ 30 ล้าน โยงฟอกเงิน แก๊งค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฎิบัติการบุกจู่โจมจับกุมแหล่งฟอกเงิน-ค้ายา 25 จุดทั่วประเทศ พร้อมตรวจค้นร้านทองชื่อดัง ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โยงรับฟองเงิน พร้อมอายัดทรัพย์กว่า 30 ล้านบาท

(27พ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เปิดปฎิบัติการจู่โจม ตรวจค้นเป้าหมายเอเย่นค้ายาเสพติด จำนวน 25 จุดทั่วประเทศ พร้อมกับขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 11 ราย โดยทั้งหมดเป็น เครือข่ายยาเสพติดเเนวชายเเดน

จับร้านทองเมืองกาญจน์ อายัดทรัพย์ 30 ล้าน โยงฟอกเงิน แก๊งค้ายา

 

ทั้งนี้ การจู่โจมบุกตรวจค้นดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เข้าตรวจสอบร้านทองแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกับเข้าตรวจค้นจับผู้ต้องหาทั้งหมด 4 เป้าหมายด้วยกัน และเตรียมอายัดทรัพย์ เงินสด รถหรู และอสังหาริมทรัพย์ มูลค่าเบื้องต้นกว่า 30 ล้านบาท

จับร้านทองเมืองกาญจน์ อายัดทรัพย์ 30 ล้าน โยงฟอกเงิน แก๊งค้ายา

ทั้งนี้ จุดแรกเป็นร้านขายทอง ซึ่งมีการนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายยาเสพติด มาฟอก ด้วยการซื้อขายทองโดยผ่านร้านดังกล่าว ก่อนจะนำเงินส่งกลับไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางชายเเดนสังขละบุรี

 

เบื้องต้นทางเจ้าของร้านให้การปฏิเสธ เเต่ยอมรับว่ารู้จักกับ นายวิฑูรย์ เพิ่มพูนภิญโญ  ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม เพราะเป็นลูกค้าที่เคยมาซื้อทองคำเเท่งที่ร้านหลายครั้ง เเต่ละครั้งจะซื้อทองคำ น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 100 บาท ซึ่งข้อมูลลูกค้าที่มาซื้อทองจำนวนมาก ทางเจ้าของร้านทองก็ได้ชี้เเจงไปยังหน่วยงานปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) อยู่เสมอ พร้อมขอความเป็นธรรมว่า ทางร้านทำอาชีพสุจริต เเละไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวขบวนการค้ายาเสพติดทุกรูปเเบบ

 

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจกลับพบความผิดปกติในการค้าขายทองคำ และพิรุธรูปแบบการโอนเงินของผู้ต้องหา ประกอบกับในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมเอเย่นขนยาบ้า ได้กว่า 1.4 แสนเม็ด  ขณะลำเลียงเข้ามาไทยผ่านทางชายแดนสังขละบุรี

 

 

นอกจากนี้หลายครั้ง ยังสามารถจับกุมนักค้ายาเสพติดตามแนวชายแดน พร้อมยาเสพติดหลากหลายชนิด ได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 กิโลกรัม ในช่วง2 ปีที่ผ่านมา และนำมาสู่การตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติดชายแดนสังขละบุรี ทั้งขบวนการ

จับร้านทองเมืองกาญจน์ อายัดทรัพย์ 30 ล้าน โยงฟอกเงิน แก๊งค้ายา

นอกจากนี้ยังพบการสั่ง ยาจากพันโทเอวัน นายทหารชนกลุ่มน้อยจากพม่า ซึ่งมีคนไทยช่วยฟอกเงิน  นอกจากการฟอกเงินที่ได้เป็นทองคำเเล้ว ยังพบว่ามีการนำเงินไปซื้อทรัพย์สินจำพวกกระเป๋าเเบรนด์เนม นาฬิกาหรู หิ้วออกนอกประเทศ เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฯ อีกด้วย

 

ทั้งนี้ ตำรวจอีกชุดได้จับกุมนายวิฑูรย์ เพิ่มพูนภิญโญ อายุ 64 ปี ในอำเภอสังขละบุรี โดยผู้ต้องหารายนี้ ทำหน้าที่เป็นนอมินี รับโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติด เเละนำเงินส่วนนี้ไปเเปรซื้อเป็นทองคำ ที่ร้านทองอีกด้วย

 

นอกจากนี้ตำรวจยังเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฟอกเงินเเละคดียาเสพติด อีก2รายในเครือข่ายนี้ รายเเรกนายธวัชชัย หรือมด  เดชสาร อายุ 32 ปี ทำหน้าที่ค้ายาเสพติด โดยจะกระจายยาในพื้นที่กาญจนบุรี เเละจังหวัดใกล้เคียง ส่วนอีกรายคือ นางสาวกานต์รวี หอระบรรณ์ อายุ 36 ปี ทำหน้าที่รับเงินจากผู้ค้ายาเสพติดโดยตรง และพบเงินหมุนเวียนในบัญชีหลัก 10 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ