ข่าว

ฉุนถูกเพื่อนบ้าน ตีท้ายครัว คว้าลูกซองสั้นยิงดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเมืองกาญฯ ฉุนถูกเพื่อนบ้านแอบตีท้ายครัว บุกเคลียร์ปัญหาคาใจ แต่ตกลงกันไม่ได้ ชักลูกซองสั้นยิงดับ หลังก่อเหตุหลบหนีคดี 19 ปี สุดท้ายไม่รอดถูกจับกุมตัวได้

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2564 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป. เข้าจับกุม นายสนอง (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี อาชีพรับจ้าง

ฉุนถูกเพื่อนบ้าน ตีท้ายครัว คว้าลูกซองสั้นยิงดับ

ตามหมายจับศาลจังหวัดยโสธรที่ 118/2545 ลงวันที่ 12 ธ.ค. 2545 ข้อหา  “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง” ได้ที่ บริเวณริมถนนสาธารณะทางหลวงชนบท ม.1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 

ฉุนถูกเพื่อนบ้าน ตีท้ายครัว คว้าลูกซองสั้นยิงดับ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปลายปี 2545 นายสนอง ผู้ต้องหาได้เกิดระแคะระคายสงสัยว่า นายเหรียญ (นามสมมุติ) ผู้ตายที่เป็นเพื่อนบ้าน แอบเป็นชู้กับภรรยา จึงบุกไปบ้านพักเพื่อเคลียร์ปัญหา แต่ไม่สามารถพูดคุยตกลงกันได้ ซ้ำบานปลายกลายเป็นมีปากเสียงทะเลาะวิวาท

 

จนกระทั่งเมื่อ นายสนอง เห็นว่าสู้แรงไม่ไหว จึงชักอาวุธปืนลูกซองสั้นที่พกติดตัวมายิงใส่นายเหรียญ 1 นัด ในระยะประชิด คมกระสุนถูกเข้าบริเวณหน้าอกเสียชีวิตคาที่

 

หลังก่อเหตุจึงได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ไปซ่อนตัวตามพื้นที่ต่างๆ ไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่งยากต่อการติดตาม ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณปี 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เคยสนธิกำลังเข้าปิดล้อมบ้านพักนายสนอง แต่ก็ยังไหวตัวทันหลบหนีการจับกุมไปได้ กระทั่งมาถูกตำรวจกองปราบตามรวบตัวได้ดังกล่าว

 

จากการสอบสวน นายสนอง ให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า อาวุธปืนเป็นของผู้ตาย โดยผู้ตายได้นำมาข่มขู่ตน  เมื่อเห็นว่าจวนตัวจึงตัดสินใจโดดแย่งปืนดังกล่าว แล้วยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด เพื่อหวังป้องกันตัว  โดยไม่คิดว่าจะถึงแก่ชีวิต เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เลิงนกทา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ