ข่าว

เปิดคลิปนาที คนร้ายดวลปืนสู้ตำรวจอาวุธครบมือ ก่อนปิดคดี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาย โป้ อายุ 38 ปี ชายที่ยิงปืนต่อสู้กับตำรวจ ขณะถูกตำรวจสน.แสมดำ ขอตรวจค้น ก่อนหลับหนี สุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่ตามไปปิดล้อมตรวจจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่งในจ.สมุทรปราการ

     เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 จบลงไปแล้วสำหรับการปิดล้อมจับกุมคนร้าย คือ นายพงษ์ศักดิ์ หรือ "โบ้" อายุ 38 ปี หลังเจ้าตัวก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ ขณะถูกเจ้าหน้าที่
ติดตามไล่จับกุมตัว ก่อนไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในซ.สะแกงาม 38 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา 

     สำหรับ คนร้ายรายนี้ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บนถนนะแกงาม มุ่งหน้าไปยัง ถนนพระราม 2 ต่อมาทาเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.แสมดำ จำนวน 2 นาย พบเห็นมีท่าทีพรุธ จึงเรียกได้ขับรถตามไปจนถึงหอพักแห่งหนึ่ง ก่อนจะขอตรวจค้น       

    

 

     ปรากฎว่าคนร้ายรายนี้รีบจอดรถแล้ววิ่งหนีเข้าไปในอาคาร ตำรวจทั้งสองนายก็วิ่งตามเข้าไป ผู้ต้องหากลับใช้อาวุธปืนยิงสวนเจ้าหน้าที่ประมาณ 2 - 3 นัด เท่านั้นยังไม่พอยังวิ่งหลบหนี โดยการยิงเปิดทางอีก 4 - 5 นัด แล้ววิ่งหนีออกมาทางเดิมเพื่อขับจักรยานยนต์หนีไป 

     ภายหลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าสามารถจับภาพคนร้ายรายนี้ขณะก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน จนนำมาสู่การออกหมายจับ ศาลอาญาธนบุรี ในข้อหา 

     "พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่" , "ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน" , "มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" , "พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร"

     กระทั่งบ่ายวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าทีตำรวจสืบสวนกองบังคับการนครบาล 9 สนธิกำลังกับฝ่าสืบสวนสน.ท่าข้าม พร้อมอาวุธครบมือ ปิดล้อมบ้านพักหลังหนึ่งใน ซ.เจริญศีล ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

 

     โดยตำรวจได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลังก่อเหตุได้หลบหนีมาซ่อนตัวที่บ้านหลังนี้ ซึ่งทางตำรวจได้ปิดล้อมตามยุทธวิถี แต่ทางผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับทางตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงยิงสกัดจนทำให้ผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บ 

     ขณะดวลปืนกันอยู่นั้นเจ้าหน้าที่สังเกตุเห็นว่ามีเด็กอยู่กับทางผู้ต้องหา จึงพยายามใช้วิธีการเจรจาเพื่อไม่ให้เกิดบานปลาย การเกลี่ยกล่อมเป็นผลผู้ต้องหายอมที่จะปล่อยเด็กและโยนปืนออกมา ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าจับกุมตัวพร้อมขยายผลจรวจยึด

     ซึ่งยึดของกลางได้หลายรายการ ประกอบด้วย อาวุธปืนรีวอลเวอร์ ขนาด .38 มม.  1 กระบอก , อาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม.  1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน 1 อัน , กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 5 นัด , กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด , กระสุนปืน ขนาด .38 มม. 15 ลูเกอร์ จำนวน 5 นัด , กระสุนปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 1 นัด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ