ข่าว

ทัพเรือ สั่งขัง 6 พลทหารซ่า ก่อเหตุวิวาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกองทัพเรือ ยอมรับ 6 พลทหารเรือ หนีออกนอกกรม-กอง ก่อเหตุทะเลาะวิวาทคู่กรณีภายปั๊มน้ำมันย่านบางนา เบื้องต้นสั่งขัง 30 วัน พร้อมธำรงวินัยผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้น

พลเรือเอก เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ คลิปทหารเรือก่อเหตุวิวาทกับคู่กรณี ภายในปั๊มน้ำมันย่านบางนา โดยระบุว่า จากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า ผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นทหารกองประจำการ สังกัดกองการกีฬา กรมสวัสดิการทหารเรือ

ทัพเรือ สั่งขัง 6 พลทหารซ่า ก่อเหตุวิวาท

ซึ่งออกนอกกรมกอง โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อไปเติมน้ำมันรถที่ปั๊มน้ำมันบางจาก หน้าสนามกีฬาภูติอนันต์ แล้วเกิดทะเลาะวิวาทกับพนักงานปั๊ม  ประกอบด้วย พลทหาร ศตวรรษ แป้นประโคน , พลทหาร ชยพล บุญนำ , พลทหาร ประภัทร ศรีบุรินทร์ , พลทหาร สกุลวัฒน์ อ่างทอง , พลทหาร ธีรวัฒ ทิมทอง และ พลทหาร ศุภกรณ์ ป้องสีดา

ทัพเรือ สั่งขัง 6 พลทหารซ่า ก่อเหตุวิวาท

ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของทหารกองประจำการทั้ง 6 นาย ได้สั่งลงทัณฑ์ทางวินัย ตามพระราชบัญญัติวินัยทหาร โดยให้ขังผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นเวลา 30 วัน แยกเป็นข้อหา ออกนอกกรมกองโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษขัง 15 วัน 

 

และ ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก่อเหตุทะเลาะวิวาท โทษขัง 15 วัน พร้อมให้ธำรงวินัยผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของพลทหารที่ก่อเหตุ โดยเข้ารับการฝึกที่ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ จนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

 

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิดจริง กองทัพเรือจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป สำหรับผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีอาญาได้ตามกฎหมาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ