ข่าว

ปภ.เตือน 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันตก รับมือน้ำท่วมฉับพลัน 23-28 พ.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสาน 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันตก เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 23 – 28 พฤษภาคมนี้

วันที่ 23 พ.ค.2564 นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะผู้อำนวยการกลาง กล่าวว่า จากการติดตามสภาพอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง พบหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณด้านตะวันออกของอ่าวเบงกอล รวมถึงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งตะวันตกและทะเลอันดามันทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขณะที่คลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 – 3 เมตร 

ดังนั้น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้ประสาน 6 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้แก่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 23 – 28 พฤษภาคมนี้ รวมถึงสั่งการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยในช่วงดังกล่าว โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศปริมาณฝน ระดับน้ำและแนวโน้มสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงแจ้งเตือนประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศ และปฏิบัติตามประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์“ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” และแอปพลิเคชัน“พ้นภัย” รวมถึงสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ปภ.เตือน 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันตก รับมือน้ำท่วมฉับพลัน 23-28 พ.ค. นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ