ข่าว

ตากสั่งล็อกดาวน์ "บ้านผาผึ้ง" หลังชาวม้ง สังเวย์โควิดอีก1ราย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดตาก สั่งล็อกดาวน์บ้านผาผึ้ง ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า หลังพบผู้นำจิตวิญญาณ ชาวเขาเผ่าม้ง สังเวยโควิด-19 พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างจากกลุ่มเสี่ยงเพื่อหาเชื้อ

(21 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดตาก ปัจจุบันยังพบว่า มีการระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่บ้านผาผึ้ง ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง มีการระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 17 -20 พฤษภาคม 2564

ตากสั่งล็อกดาวน์ \"บ้านผาผึ้ง\" หลังชาวม้ง สังเวย์โควิดอีก1ราย 

 

โดยขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 21 ราย ตามรายงานของศูนย์บริการสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดตาก ทำให้มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในระลอกใหม่ (1 เมษายน - 20 พฤษภาคม 2564) มีจำนวนถึง 140 คน และเสียชีวิต 2 ราย 

ตากสั่งล็อกดาวน์ \"บ้านผาผึ้ง\" หลังชาวม้ง สังเวย์โควิดอีก1ราย 

ล่าสุดพบ ผู้ป่วยติดเชื้อในบ้านผาผึ้ง เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้นำจิตวิญญาณชาวเขาเผ่าม้ง ซึ่งในวันนี้ ทางจังหวัดตากได้ระดมทีมแพทย์จากโรงพยาบาลแม่สอด เข้าไปช่วยดูแลผู้ป่วย และวางแผนการทำงานร่วมกับทางโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และหน่วยสาธารณสุขในพื้นที่

ตากสั่งล็อกดาวน์ \"บ้านผาผึ้ง\" หลังชาวม้ง สังเวย์โควิดอีก1ราย 

ทางด้าน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า ขณะนี้ได้ล็อกดาวน์หมู่บ้านผาผึ้ง เป็นเวลา 14 วัน พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ฯ ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างจากกลุ่มเสี่ยง เพื่อหาเชื้อโควิด-19 จากชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน ซึ่งมีประชากร 500 หลังคาเรือน รวมทั้งมีการเปิดสถานที่ดูแลผู้ป่วยในโรงเรียน เพราะบ้านแต่ละหลัง มีสภาพความเป็นอยู่ที่แออัด 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ