ข่าว

"หลักสี่" ลงเข็มสกัดโควิด25พ.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หลักสี่" ลงเข็มวัคซีนสกัดคลัสเตอร์ "โควิด-19" วันที่ 25-29 พ.ค.64 ณ โรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์) เน้นพื้นที่ 7 ชุมชนเป้าหมาย

นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เปิดเผยว่า สำหรับมาตราการเตรียมความพร้อม ในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนใน 7 ชุมชนเป้าหมาย รอบแคมป์คนงานซอยยายผล เพื่อเป็นเสริมภูมิคุ้มกันในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง

\"หลักสี่\" ลงเข็มสกัดโควิด25พ.ค.นี้

ทั้งนี้ ทางเขตหลักสี่ ตระหนักดีกว่า ด้วยสถานการณ์ขณะนี้ จำเป็นที่จะต้องสร้างภูมิคุ้มกัน ไปพร้อมกับการควบคุมโรค ในพื้นที่ทั้ง 7 ชุมชน ที่ใกล้ชิด หรือติดกับแคมป์คนงานให้ได้มากที่สุด เพื่อจำกัดวงคลัสเตอร์ ไม่ให้ขยายออกไปเป็นวงกว้าง

\"หลักสี่\" ลงเข็มสกัดโควิด25พ.ค.นี้

โดย 7 ชุมชนเป้าหมาย ได้แก่ ชุมชนอยู่แล้วรวย ,  ชุมชนแฟลตตำรวจอิสระ , ชุมชนแฟลตตำรวจส่วนกลางทุ่งสองห้อง , ชุมชนกองบัญชาการศึกษา , ชุมชนมิตรประชาพัฒนา , ชุมชนเปรมสุขสันต์ , ชุมชนคนรักถิ่น

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่เป็นผู้ป่วยโควิด หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และกรณียังคงต้องรอผลคัดกรองโควิด-19 จะยังไม่สามารถฉีดวัคซีนได้  ซึ่งผู้ที่เข้ารับบริการจะต้องนำบัตรประชาชนมาและปากกาส่วนตัว มาลงทะเบียนในวันที่มีการฉีดวัคซีน 

 

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ตรวจคัดกรองเชิงรุก (SWAB) ให้ไปตรวจคัดกรองได้ที่ ไซต์งานก่อสร้าง ซอยแจ้งวัฒนะ 5 ในวันที่ 21 พ.ค.64 หรือ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ภายในวันที่ 23 พ.ค.64  โดยจะมีการฉีดวัคซีนในวันที่ 25-29 พ.ค.64 ณ โรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์)

 

ทั้งนี้ สำนักงานเขตหลักสี่ ได้จัดทำบัญชีรายชื่อตามทะเบียนบ้าน รวมถึงสำรวจผู้พักอาศัยห้องเช่าใน 7 ชุมชนดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่แจกคูปองเพื่อนัดหมายการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ