ข่าว

ไอโอซี พร้อมเดินหน้าโตเกียว 2020 ตามกำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอโอซีเมมเบอร์จากไทยยืนยัน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล พร้อมที่จะผลักดันให้โอลิมปิก โตเกียว 2020 เดินหน้าตามกำหนด แม้จะมีแรงกดดันรอบด้าน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)    เปิดเผยว่า    โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  หรือ  ไอโอซี แสดงจุดยืนที่จะเดินหน้า ตามเป้าหมาย ในการจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก  (โตเกียว 2020 ) ระหว่าง  23 ก.ค.-8 ส.ค.ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แม้จะมีกระแสต่อต้านจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจจากการระบาดโควิด-19  

 

ทั้งนี้ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล    มีแผนที่จะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น  ในวันที่ 11   ก.ค.  หรือก่อนพิธีเปิดโตเกียวเกมส์  จะเริ่ม  12 วัน  การเดินทางไปในครั้งนี้ เพื่อติดตามงานร่วมกับทางคณะผู้จัดคือประเทศญี่ปุ่น   ซึ่งเดิมจะต้องไปร่วมประชุมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการจัดการแข่งขัน ภายในพ.ค. แต่ต้องเลื่อนออกไป  เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่น

 

" โธมัส บาค ยังให้ความมั่นใจว่า หมู่บ้านนักกีฬา  จะเป็นสถานที่ที่ปลอดเชื้อโควิด-19 และการแข่งขันจะจัดขึ้นโดยเน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ซึ่งถึงตอนนี้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่จะไปพักในหมู่บ้านนักกีฬาช่วงแข่งขัน ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้ว 75 เปอร์เซ็นต์ จากเป้าหมาย  80 เปอร์เซ็นต์" คุณหญิงปัทมา กล่าว 

ไอโอซี   พร้อมเดินหน้าโตเกียว 2020 ตามกำหนด

คุณหญิงปัทมา  ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์  จับมือ  โธมัส บาค ประธานไอโอซี ( แฟ้มภาพ)  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ