ข่าว

ล่าขุมทรัพย์พันล้าน แก๊ง"เจียวก๊ก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯกองปราบ สั่งชำแหละทรัพย์สิน "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" พร้อมลูกสมุน หลังตรวจสอบพบ ถูกโยกย้ายจนเงินมหาศาลเกลี้ยงทุกบัญชี

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้จับกุมตัว นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก พร้อมพวกรวม 6 คน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลอกร่วมลงทุนใน 5 รูปแบบ สร้างความเสียหาย คิดเป็นเงินกว่า 1,000 ล้านบาท ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าขุมทรัพย์พันล้าน แก๊ง\"เจียวก๊ก\"

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีฉ้อโกงดังกล่าว  พลตำรวจตรี สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการตำรวจปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน กำลังเร่งสอบปากคำเหยื่อผู้เสียหาย เพื่อนำไปสรุปพฤติการณ์ในคดี ทั้งนี้ ในส่วนของตำรวจฝ่ายสืบสวน ก็กำลังเร่งไล่ล่าติดตามทรัพย์สินของเหยื่อผู้เสียหายอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าขุมทรัพย์พันล้าน แก๊ง\"เจียวก๊ก\"

"จากข้อมูลพบว่า มีการโยกย้ายทรัพย์สิน ในช่วงเริ่มมีข่าว ที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ ในระยะแรก และเมื่อตรวจสอบบัญชีต่างๆ ของผู้ต้องหา จึงพบว่าเหลือเงินอยู่ไม่มาก ส่วนโฉนดที่ดิน ขณะนี้กำลังยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ"

 

ล่าขุมทรัพย์พันล้าน แก๊ง\"เจียวก๊ก\"

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องหาที่คาดว่า อาจมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ ทางตำรวจกำลังหาหลักฐานเชื่อมโยงอยู่ โดยเฉพาะผู้ให้การช่วยเหลือ ทั้งบุคคลที่ช่วยย้ายถ่ายโอนทรัพย์สิน หรือช่วยในการกระทำผิด หากพบหลักฐานชัดเจน ก็จะดำเนินคดีทุกราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ