ข่าว

"สนธิญา" หอบหลักฐานแจ้งปอท.เอาผิด "ฮาร์ท" นักร้องชื่อดัง วิจารณ์รัฐบาลมั่ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายสนธิญา สวัสดี นำหลักฐานมอบให้ตำรวจปอท. เพื่อเอาผิด นักร้องดัง ฮาร์ท สุทธิพงษ์ ลงโพสต์ข้อความวิจารณ์รัฐบาล บิดเบือนข่าว สร้างความวุ่นวาย 

     เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน(สภาผู้แทนราษฎร) เดินทางมาพร้อมหลักฐานการโพสต์ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ จำนวน 3 โพสต์ จากเจ้าของบัญชีเฟสบุ๊กในชื่อ “Suthipongse Heart Thatpithakkul” ยื่นต่อ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการ ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ตาม พรบ.คอมพ์ฯ ม.14(2)(3) และ(5)      
 

     นายสนธิญา กล่าวว่า หลังจากได้ติดตามการไลฟ์ในเฟซบุ๊กของ นาย สุทธิพงศ์ หรือ ฮาร์ท ทัดพิทักษ์กุล ตั้งแต่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ก็พบเห็นการโพสต์ข้อความที่น่าจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ค่อนข้างชัดเจน ว่า 

     "ยิ่งผมอายุมาก ยิ่งเห็นอะไรมาก ผมเชื่อว่าคนมีอำนาจไม่ใช่เขาจะโง่ แต่เขาไม่อยากให้ประเทศเจริญ ไม่อยากให้คนในชาติมีการพัฒนา" และได้โพสต์อีกครั้งเมื่อสองวันที่ผ่านมา ว่า "แก้ปัญหาวิกฤติวัคซีนง่ายมาก บอกสิครับ ประยุทธ์ ประวิตร เจ้าสัว ฉีดยี่ห้ออะไร # ผูกขาดวัคซีนนี่ถ้าไม่เหี้ยมจริงทำไม่ได้นะ" และยังมีอื่นๆ อีก เช่น "ผู้นำโง่ จะทำให้เราตาย"  เป็นต้น

     นายสนธิญา กล่าวต่อ จริง ๆ แล้ว นายสุทธิพงศ์ หรือ ฮาร์ท น่าจะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนในประเทศไทยที่เรามีอยู่กี่ยี่ห้อ และรัฐบาลดำเนินการอย่างไร การโพสต์ข้อความต่าง ๆ เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พี่น้องประชาชนคนไทยวุ่นวายสับสนจนไม่ลงทะเบียน ไม่เชื่อมั่นในวัคซีนที่รัฐบาลสั่งเข้ามาเพื่อฉีดให้ครบจำนวนไม่ต่ำกว่า 70% ภายในสิ้นปีนี้

     ข้อความที่โพสต์เหล่านี้ อ่านแล้วพบว่าเป็นเฟคนิวส์ เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จมาเผยแพร่ ทำให้เกิดความเสียหาย จนนำไปสู่ความวุ่นวาย นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(2) (3)และ(5)

     ตนอยากขอร้องไปยังทุกฝ่ายทุกคณะและทุกๆ คนในเวลานี้ ขอให้เห็นด้วยกับนายกรัฐมนตรีในเวลานี้ ขอให้เชื่อมั่นในระบบราชการ เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของประเทศไทยว่าเราจะสามารถแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ไปได้ด้วยกัน

     กรณีเฟคนิวส์ การโพสต์และแชร์ข้อความไม่จริงขอให้หยุดกันบ้าง ต่อไปนี้ถ้าใครยังโพสต์ข้อมูลเท็จอีก ตนก็จะรวบรวมเอามาแจ้งความ ปอท.ทุกรายไป ที่ผ่านมาเราจะเห็นว่า ทั้งท่านนายกฯ ท่าน ส.ส. สว. ตลอดจนผู้นำประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกก็ฉีดวัคซีนกัน เป็นการป้องกันและนำประเทศไปสู่การปลอดไวรัสโควิด-19 ได้

     นายสนธิญา กล่าวต่อ ตนเองก็เป็นแฟนเพลงของเขาอยู่ ขอร้องว่าบางเรื่องที่สร้างความตื่นตระหนกกับประชาชนที่ไม่เป็นความจริงก็อย่าได้โพสต์เลย ที่รวบรวมมาให้ บก.ปอท.ตรวจสอบวันนี้เพื่อให้เรียกเจ้าของบัญชีดังกล่าวมาสอบถามว่าเป็นเจ้าของและโพสต์จริงหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    เบื้องต้น ตำรวจประจำสำนักงาน ผบก.ปอท.ได้รับหนังสือก่อนจะเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ