ข่าว

'พรรคเพื่อแผ่นดิน' เรียกร้องให้ ศบค.ชี้แจงผลข้างเคียงจากวัคซีนทั้งแอสตร้าฯและซิโนแวค ให้ชัดเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พรรคเพื่อแผ่นดิน' เรียกร้องให้ ศบค.ชี้แจงผลข้างเคียงจากวัคซีนทั้งแอสตร้าฯและซิโนแวค ให้ชัดเจนและเป็นระบบเพราะขณะนี้ประชาชนหวาดกลัวเพราะได้รับข้อมูลจากหลายทาง ย้ำประชาชนควรมีสิทธิในการเลือกฉีดวัคซีนเอง

วันที่10 พฤษภาคม 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลุบรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยว่า พรรคเพื่อแผ่นดินได้ออกแถลงการณ์ เรื่องขอให้รัฐบาลโดย ศบค.ชี้แจงผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีนทั้ง2ยี่ห้อ เนื่องจากที่ผ่านมา ประชาชนที่ได้รับวัคซีน มีผลข้างเคียงแตกต่างกันไป จากเบาไปหาหนักจนถึงขั้นเสียชีวิต และต่อมา มีข้อมูลจากหมอหลายคนที่ชี้แจงไม่ตรงกัน เสมือนว่ากำลังจะปกปิดข้อเท็จจริง ดังนั้นจึงอยากให้ ศบค.ตั้งโต๊ะแถลงอย่างเป็นทางการว่าตกลงผลข้างเคียงของวัคซีนที่แท้จริงคืออะไร 
 

 

“การที่หมอออกมาพูดทุกวัน ว่าวัคซีนปลอดภัย ยิ่งทำให้ประชาชนตั้งคำถามว่า หากปลอดภัย ทำไมหมอจะต้องออกมาพูดบ่อยๆ เลยเกิดความกลัว ขอยืนยันว่าประชาชนต้องการฉีดวัคซีน แม้นจะมีผลข้างเคียง แต่อยากให้ศบค.ยอมรับว่าผลข้างเคียงมีอะไรบ้าง และหากเกิดผลข้างเคียงประชาชนจะได้รับการดูแลอย่างไร” 
 

 

นายประมวล กล่าวต่อว่า วันนี้ไม่ต้องมาเถียงกันว่าจะฉีดหรือไม่ฉีด เพียงแต่ขอให้มีวัคซีนเท่านั้นก็พอ รัฐบาลพยายามออกข่าวให้คนฉีดวัคซีน แต่พอไปลงทะเบียนหมอพร้อม ก็ไม่พร้อม ลงทะเบียนไม่ได้ ลงแล้วเต็ม ต้องรอรอบต่อไป ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะได้ฉีดเมื่อไหร่ ที่สำคัญคือในฐานะคนไทยที่เสียภาษี เขาควรเลือกได้ว่าประสงค์จะฉีดวัคซีนยี่ห้ออะไร เหมือนในต่างประเทศ 
 
หยุดผูกขาด หยุดบังคับประชาชนเสียที นายกฯติดนิสัยใช้แต่อำนาจ การฉีดวัคซีนมันเป็นเรื่องความเป็นความตาย เขาควรมีสิทธิเลือกว่าจะฉีดยี่ห้ออะไร ไม่ใช่ว่าก่อนจะไปฉีดวัคซีนต้องทำพินัยกรรม สั่งเสีย แบบนี้มันจะก้าวข้ามโรคร้ายไปได้อย่างไร นายประมวล กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ