ข่าว

นิพิฏฐ์ ฝากถึงคนที่จะย้ายประเทศ "มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ฝากถึงคนที่จะย้ายประเทศ "มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม"

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวลั่นสำหรับคนที่จะย้ายประเทศ มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม ชี้หลายคนสนุกสนานกับความคิดย้ายประเทศ

 

อ่านข่าว : ร้อง "ดีอีเอส" เอาผิดกลุ่ม"ย้ายประเทศกันเถอะ" สร้างความแตกแยก

 

 

สำหรับกลุ่ม "ย้ายประเทศกันเถอะ" ที่ล่าสุดได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น "โยกย้ายมาส่ายสะโพกโยกย้าย" ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วจน ณ ตอนนี้มีสมาชิกเฉียด 8 แสนคนแล้วนั้น โดยล่าสุด นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ได้โพสต์เฟซบุ๊กฝากถึงคนที่ต้องการย้ายประเทศ ให้มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม ระบุว่า 

 

"ย้ายประเทศ มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม หลายคนสนุกสนานกับความคิดย้ายประเทศ ผมว่าเขียนสนุกๆ แบบไม่คิดอะไรกันมากกว่า ผมก็ไปมาทุกมุมโลกแล้วเหมือนกัน อาจเป็นเพราะว่าเราเกิดเมืองไทย คุ้นชินกับอากาศ คุ้นชินกับอาหารไทย คุ้นชินกับวัฒนธรรมเมืองไทย ตอนหนุ่มๆ ผมได้รับทุนจากสถานทูตอเมริกาให้ไปอเมริกา 30 วัน จะไปดูงานที่ไหนก็ได้ รัฐไหนก็ได้ จะไปเครื่องบินระหว่างรัฐ หรือขับรถไประหว่างรัฐก็ได้ ผมไปได้แค่ 25 วัน ก็คิดถึงบ้าน บอกสถานทูตว่าขอกลับก่อน นี่ขนาดเขาให้ไปเที่ยวแบบสุดๆ นะ

 

- เมื่อมีคนบอกว่าจะย้ายประเทศ ผมเฉยๆ ไม่สนับสนุน หรือ ไม่คัดค้าน เพราะรู้ว่าไม่ใช่เรื่องจริงหรอก พูดแบบสนุกๆ พูดแบบให้ร้ายประเทศ พูดแบบไม่รับผิดชอบมากกว่า

 

- เอาอย่างนี้แล้วกัน ใครคิดจะย้ายประเทศ หมายถึงว่า คุณจะไปอยู่แบบถาวรนะ หรือ คุณคิดจะลี้ภัยก็ได้ ส่งข่าวมาบอกผมแล้วกัน ผมจะจ่ายค่าเครื่องบินขาไปให้ ไม่จ่ายขากลับให้นะ เพราะคุณจะย้ายไปอยู่ถาวรแล้ว ก็คงไม่กลับมาแล้ว ส่งเอกสาร หลักฐานชัดๆ มา ผมจ่ายค่าเครื่องบินให้เอง ขอเพียงอย่าพูด อย่าเขียนแบบสนุกๆ แบบแสดงความโง่ๆ อย่างนี้ผมรู้ทัน ผมก็รู้จักทูตหลายประเทศนะ

 

นี่ผมช่วยคุณที่จะย้ายประเทศให้สมหวังจริงๆ และผมไม่โกรธ ไม่เกลียดอะไรคุณนะ เพราะบอกแล้วผมเป็น "เสรีนิยมประชาธิปไตย" ผมไม่ใช่นักประชาธิปไตย เมื่อคุณอยากย้ายประเทศผมก็จะสงเคราะห์เอาบุญ ก็แค่นั้นแหละ"

 

อ่านข่าว : 'เพจสถานทูต'มาเอง ชวนคนไทยย้ายประเทศไปอยู่ 'สวีเดน' คุยสวัสดิการเริ่ด

 

 

 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ