ข่าว

โดนอีกคดี สาวแสบหลอกหนุ่มโอนไวถูกรวบแล้ว เจ้าตัวยันไม่ได้หลอก พบเป็นคนเดียวกับข่าวดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตามรวบสาวแสบหลอกหนุ่มน้อย-หนุ่มใหญ่โอนไว อ้างมีปัญหาพ่อแม่ตาย หนุ่มสารภีเหยื่ออีกรายหลงเชื่อโอนเงินให้ 2 แสน พบประวัติเป็นคนเดียวกันกับที่หลอกหนุ่มวัย 53 โอนให้ 4 ล้าน

วันที่ 21 เม.ย. 2564 พ.ต.ท.ชัชชัย ขันทับเงิน สารวัตรสืบสวน พร้อมด้วย พ.ต.ต.ปพัสศ์พงศ์ แก้วรากมุก สารวัตรสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.นิภาภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ 249/2563 ลงวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ในฐานความผิด "ยักยอกทรัพย์" ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.แม่ริม หลังผู้ต้องหาหลบหนีไม่มาคำพิพากษาที่ศาลแขวงเชียงใหม่

 

โดนอีกคดี สาวแสบหลอกหนุ่มโอนไวถูกรวบแล้ว เจ้าตัวยันไม่ได้หลอก พบเป็นคนเดียวกับข่าวดัง

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2563 ผู้เสียหายเป็นชาย อยู่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ได้รู้จักกับ น.ส.นิภาภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาทางเฟซบุ๊ก และได้มีการพูดคุยกันจนสนิทสนมคุ้นเคย กระทั่ง น.ส.นิภาภรณ์ ล่อลวงให้ชายคนดังกล่าวโอนเงินมาให้ โดยอ้างว่าทางบ้านมีปัญหาพ่อแม่เสียชีวิต ด้วยความสงสารจึงโอนเงินไปให้เพื่อช่วยเหลือเป็นจำนวน 2 แสนบาท

แต่ปรากฎว่าหลังโอนเงินให้ไปก็ถูก น.ส.นิภาภรณ์ ตัดสัมพันธ์ ผู้เสียหายรายนี้จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สารภี ก่อนที่ตำรวจจะติดตามจับกุมตัว น.ส.นิภาภรณ์ ได้และส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ น.ส.นิภาภรณ์ ประกันตัวออกมาสู้คดี กระทั่งศาลแขวงเชียงใหม่นัดให้มาฟังคำพิพากษา โดยศาลได้พิพากษาจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหาย แต่ น.ส.นิภาภรณ์ หลบหนี ไม่มาฟังคำสั่งศาล จึงมีการออกหมายจับดังกล่าว

 

โดนอีกคดี สาวแสบหลอกหนุ่มโอนไวถูกรวบแล้ว เจ้าตัวยันไม่ได้หลอก พบเป็นคนเดียวกับข่าวดัง

 

หลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 สืบทราบว่า น.ส.นิภาภรณ์ หลบหนีมาอยู่กับแฟนหนุ่มอีกคน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว

ขณะที่การตรวจสอบประวัติพบว่าเมื่อปี 2563 น.ส.นิภาภรณ์ เคยถูกผู้เสียหายเป็นชายอายุ 53 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี แจ้งความไว้ที่ สภ.เสาไห้ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 และเข้าร้องเรียนกับนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดังว่า ถูก น.ส.นิภาภรณ์ ซึ่งรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก และได้คบหากันโดยไม่เคยเห็นหน้ามานานกว่า 2 ปี หลอกให้โอนเงินให้ตั้งแต่กลางปี 2562 ถึงปี 2563 ทั้งหมด 16 ครั้ง รวมเป็นเงิน 4 ล้านบาท โดยอ้างว่าพ่อแม่เสียชีวิต แต่ภายหลังตกเป็นข่าว มีผู้สื่อข่าวติดตามไปยังบ้านของ น.ส.นิภาภรณ์ ที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ก็พบว่าพ่อแม่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่ได้เสียชีวิตตามที่เจ้าตัวบอก โดยพ่อแม่รู้สึกตกใจมากและฝากถึงลูกสาวให้ออกมาชี้แจงว่าทำเรื่องนี้จริงหรือไม่

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถาม น.ส.นิภาภรณ์ ถึงกรณีของชายสูงอายุวัย 53 ปี ที่แจ้งความว่าถูกเธอหลอกให้โอนเงินไปให้ถึง 4 ล้านบาทนั้น น.ส.นิภาภรณ์ ได้ปฏิเสธให้ข้อมูล เพราะได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินการแล้วตั้งแต่แรกที่เป็นข่าว จึงไม่ขอให้ข้อมูลอะไรอีกเพราะกลัวว่าเรื่องจะยาว ส่วนที่ถูกจับกุมวันนี้เป็นอีกกรณีหนึ่ง ยืนยันว่าไม่ได้หลบหนี แต่ศาลส่งเอกสารไปที่บ้านตามภูมิลำเนาที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง แต่เธอไม่ได้อยู่ที่บ้านจึงไม่ทราบ

 

โดนอีกคดี สาวแสบหลอกหนุ่มโอนไวถูกรวบแล้ว เจ้าตัวยันไม่ได้หลอก พบเป็นคนเดียวกับข่าวดัง

"กรณีของชายอายุ 53 ปี นั้นเธอไม่ได้หลอกลวงให้โอนเงิน 4 ล้านบาทตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด โดยชายคนนี้เคยมาจีบหญิงคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของร้านนวดในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ภายหลังหญิงคนนี้แต่งงานไปกับชาวต่างชาติ ทำให้ชายคนนี้อกหัก ส่วนเงินที่โอนเข้าบัญชีของเธอ จริงๆมีเพียง 2 ล้านบาทเท่านั้น และหญิงเจ้าของร้านนวดก็ถอนไปใช้หมดแล้ว" น.ส.นิภาภรณ์

หลังสอบปากคำตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.นิภาภรณ์ ไปส่งยังศาลแขวงจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง น.ส.นิภาภรณ์ ก็ได้นัดหมายให้แฟนหนุ่มไปประกันตัวเธอที่ศาลด้วย โดยแฟนหนุ่มคนนี้คบหากันมานานกว่า 3 ปี ทำงานอยู่ในหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งในอำเภอแม่ริม ส่วนตัว น.ส.นิภาภรณ์ ทำธุรกิจส่งออกลำไยอบแห้งส่งขายต่างประเทศ

 

โดย กรรณิกา วชิรโสภาพรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่

 

#ลาซาด้า Free Shipping Day ส่งฟรีทั่วไทย ทุกวันที่ 15 ของเดือน

 

โดนอีกคดี สาวแสบหลอกหนุ่มโอนไวถูกรวบแล้ว เจ้าตัวยันไม่ได้หลอก พบเป็นคนเดียวกับข่าวดัง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ