ข่าว

มาอีกแล้ว..จับฉลากมอบโชคจากซองผงซักฟอก แต่ยายไม่หลงกล จึงถอนตัวและหายไปพร้อมกับกระเป๋าสตางค์ยาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองชายหญิง ทำทีมอบโชคจากซองผงซักฟอกให้ยายจับฉลากแต่ยายไม่หลงกล จึงถอนตัวและหายไปพร้อมกับกระเป๋าสตางค์ของยาย

เวลา 13.30 น. วันที่ 20 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งว่ามีสองชายหญิงขับขี่รถปาเจโร่ สีน้ำเงิน เข้ามาหาผู้สูงอายุที่อยู่ลำพังแล้วเข้าไปทำทีให้เสี่ยงโชค จึงได้เดินทาง ไปยังขนำที่พักกลางสวนพริก  หมู่ที่ 8 ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง พบกับ ยายจำรัส เจริญศึกษาอายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 122 ม.4 ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวาน ขณะที่ ตนเอง นั่งอยู่ ในขนำเพียงลำพัง ได้มี สองชายหญิง ขับรถเข้ามาจอด แล้วเดินเข้ามาหา ทำทีพูดจาสนิทสนม บอกว่า นำโชคมาให้ โดยให้จับซอง ที่มีฉลากปิดอยู่หน้าซองโดยไม่เสียเงิน และหากเปิดออกมา มีรางวัลก็ค่อยเสียเงินเช่น ถ้าได้พัดลม ก็ จ่าย 39บาท แต่ถ้าได้ อย่างอื่น ก็ จะอีกราคาหนึ่ง ถ้าได้ของแพง ก็ต้องจ่ายเป็นพัน ยายก็ลองจับไป แต่ไม่ได้อะไร ทั้งสองคนก็คะยั้นคะยอให้จับอีก แต่ยายไม่อยากจับ บอกว่า ไม่มีเงินมีแค่ 50บาท ถ้าจับได้ก็ไม่มีเงินให้ จึงไม่จับ กลัวว่า ถ้าจับได้ของแพง เสียเงินเป็นพัน คงไม่มีให้ 

จากนั้น ทั้งสองก็ลากลับไป ตอนนั้น ยายก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอจะกลับบ้าน ไปหยิบกระเป๋าเชี่ยนหมาก ก็พบว่า กระเป๋าสตางค์ที่อยู่ในกระเป๋าเชี่ยนหมากหายไปค้นดูทุกซอกทุกมุมก็ไม่เจอ ในกระเป๋าสตางค์มีเงินอยู่ 50บาท เหรียญอีกประมาณ 20บาท รวม 70บาท แต่เสียดาย บัตรประชาชน และบัตรประชารัฐที่หายไปกับกระเป๋าสตางค์

มาอีกแล้ว..จับฉลากมอบโชคจากซองผงซักฟอก แต่ยายไม่หลงกล จึงถอนตัวและหายไปพร้อมกับกระเป๋าสตางค์ยาย

ด้านนาง ลำไย พงษ์มนัส เพื่อนบ้าน บอกว่า ปกติก็จะมาอยู่กับยาย ช่วยกันเก็บพริก และกะเพราะ แต่เมื่อวานเป็นช่วงที่ไม่อยู่พอดี ยายอยู่คนเดียว สองคนที่มาน่าจะอายุประมาณ 40ปี ไม่ใช่คนในหมู่บ้านเพราะไม่มีใครรู้จัก ขี่รถปาเจโร่ สีน้ำเงิน ทะเบียนติดแค่ด้านหน้า ด้านหลังไม่มีทะเบียน ไม่แน่ใจว่าเลขอะไร ก็อยากให้จับตัวได้เพราะไม่รู้ว่าเอากระเป๋าสตางค์ยายไปหรือเปล่า แต่เมื่อวานก็ไม่มีใคร ทั้งสองมาตอนยายอยู่คนเดียว โชคดีที่ยาย ไม่ยอมเสียรู้ เล่นจับสลากไปเรื่อยๆถ้าได้รางวัลอาจต้องเสียเงิน

ล่าสุด ยายจำรัส ได้ เดินไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านค่าย ระยอง พร้อมกับดำเนินการทำบัตรประชารัฐใบใหม่ ส่วนการติดตามตัวสองชายหญิง เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด                                                                                                    

มาอีกแล้ว..จับฉลากมอบโชคจากซองผงซักฟอก แต่ยายไม่หลงกล จึงถอนตัวและหายไปพร้อมกับกระเป๋าสตางค์ยาย

ข่าวโดย..สมพงษ์ วิเศษศรี   ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ