ข่าว

ใจบาปแท้ เผยคลิปนาที 2 โจรย่องขโมยระฆังทองเหลืองในวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพชัด วงจรปิดบันทึกภาพนาที 2 โจรใจบาป ย่องขโมยระฆังทองเหลือง-กระถางธูปทองเหลือง ในวัดดังเมืองทุ่งสง ตำรวจเร่งแกะรอยล่าตัว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.หญิง ทัศนมน สงแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปขโมยระฆังทองเหลืองและกระถางทองเหลือง ที่วัดควนไม้แดง หมู่ 8 ต.หนองหงษ์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งเหตุจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.ธรรมราช  ส้มเขียวหวาน สว.สส. , กำลังตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

 

ใจบาปแท้ เผยคลิปนาที 2 โจรย่องขโมยระฆังทองเหลืองในวัด

 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบพระวินัย วิโรจะโน เจ้าอาวาสวัดควนไม้แดง และพระลูกวัดยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนพาไปชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณด้านข้างศาลาการเปรียญของวัด ซึ่งเป็นจุดที่แขวนระฆังทองเหลือง ขนาดความกว้าวประมาณ 20 นิ้ว สูงประมาณ 3 ฟุต น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม เนื่องจากทางวัดยังไม่ได้สร้างหอระฆัง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายเข้ามายกระฆังทองเหลืองหลบหนีไป จากนั้นจึงพาไปชี้จุดที่คนร้ายเข้าไปยกกระถางธูปทองเหลืองที่วางอยู่หน้าพระพุทธรูปอีก 1 กระถาง มูลค่าความเสียหายนับหมื่นบาท

 

ใจบาปแท้ เผยคลิปนาที 2 โจรย่องขโมยระฆังทองเหลืองในวัด

 

พระวินัย วิโรจะโน เจ้าอาวาสวัดควนไม้แดง เผยว่า อาตมาได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดดูก็พบว่าเหตุเกิดเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 14 เมษายน 2564 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและยี่ห้อเข้ามาในวัด แล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้เข้าไปปลดระฆังทองเหลืองที่แขวนไว้ข้างศาลาการเปรียญของวัด และเข้าไปยกกระถางธูปทองเหลืองในศาลาการเปรียญแล้วนำขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีออกไปจากวัดอย่างรวดเร็วทันที ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวพระในวัดจำวัดกันหมด เพิ่งมารู้ในตอนเช้ากำลังจะออกไปตีระฆังก็พบว่าระฆังถูกคนร้ายขโมยหายไปเสียแล้ว ก่อนช่วงบ่ายได้แจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุเพื่อตรวจหารอยนิ้วมือคนร้ายและเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

นายสุชาติ รัตนพันธ์ อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.หนองหงส์ กล่าวว่า ระฆังดังกล่าวประจำอยู่ที่วัดหลายสิบปีแล้ว แต่ยังไม่มีหอระฆัง จึงแขวนไว้ข้างศาลาการเปรียญ จนกระทั่งมีโจรขโมยไป คาดว่าคนร้ายเป็นคนที่เคยเข้าออกวัดจนรู้เส้นทางอย่างดี

 

ใจบาปแท้ เผยคลิปนาที 2 โจรย่องขโมยระฆังทองเหลืองในวัด

 

ในขณะที่ชาวบ้านระบุตรงกันว่าต้นเหตุน่าจะมาจากการแพร่ระบาดของยาเสพติด ทำให้เด็กและเยาวชนหลงติดยาเสพติดกันจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดอาชญากรรมลักเล็กขโมยน้อยในทุกพื้นที่อย่างกว้างขวางอยู่ในตอนนี้

 

ใจบาปแท้ เผยคลิปนาที 2 โจรย่องขโมยระฆังทองเหลืองในวัด

 

 
ชมคลิป

 

โดย ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ