ข่าว

ควันหลงดราม่าเจ้า "ก็อตซิลล่า" หนุ่มฝากกรมอุทยานฯแก้ปัญหาลิงลพบุรีก่อกวนชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ควันหลงดราม่าเจ้า "ก็อตซิลล่า" หนุ่มฝากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช แก้ปัญหาลิงพื้นที่ จ.ลพบุรี ก่อกวนชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อน

เรื่องราวที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ซึ่งก่อนหน้านี้ประเด็นดราม่าเกี่ยวกับลิงแสมที่ชื่อว่าเจ้า "ก็อตซิลล่า" เจ้าลิงอ้วนที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้รับมาดูแลต่อจากเจ้าของ แต่กลับกลายเป็นว่าถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและมองว่าเป็นการพรากสัตว์จากเจ้าของที่เลี้ยงดูมันมาอย่างดีนั้น

 

อ่านข่าว : กรมอุทยานฯ แจงยิบดราม่าพรากเจ้า "ก็อตซิลล่า" ลิงแสมตัวอ้วนฉุไปจากเจ้าของ

 

ล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊กคุณ Phil Siriachakul ได้โพสต์ข้อความถึง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อยากให้ช่วยจัดการปัญหาลิงพื้นที่ จ.ลพบุรี ระบุว่า เห็นล่าสุดหน่วยงานของทางกรมอุทยานฯ ขยันทำงานตามกฎหมายมากเลยครับที่รับน้องก็อตซิลล่ามาดูแล ในฐานะที่น้องมีสภาพเป็นสัตว์ป่าไม่สามารถนำมาเพาะเลี้ยงในเมืองได้

 

ตอนนี้ ชาว อ.เมืองลพบุรี ลำบากมากเลยครับลิงเหล่านี้มีสภาพเป็นสัตว์เลี้ยงตามกฎหมายหรือเปล่าครับ ถึงไม่ได้เข้ามาทำหน้าที่ ไม่ได้เข้ามารับผิดชอบเลย

 

1. ตึก สิ่งปลูกสร้างที่เสียหาย ประกอบกิจการใดๆไม่ได้

 

2. ผู้คนที่ถูกลิงที่มีสถานะเป็นสัตว์ป่า ทำร้ายร่างกาย/ทรัพย์สิน

 

เรียกร้องค่าเสียหายกับหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบแต่ไม่ออกมาทำหน้าที่ตามกฎหมายได้ไหมครับ

 

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่การแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ด้านคนในพื้นที่ก็เข้ามาคอมเมนต์ซึ่งได้รับผลกระทบจริงๆ และคนในพื้นที่ควรได้รับการจัดการแก้ปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างจริงๆ จังๆ 

 

ควันหลงดราม่าเจ้า \"ก็อตซิลล่า\" หนุ่มฝากกรมอุทยานฯแก้ปัญหาลิงลพบุรีก่อกวนชาวบ้าน

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ