ข่าว

ลูกสาว "นายกฯ" ส่งทนายความแจ้งความเอาผิดคนโพสต์"ทวิตเตอร์" คุกคาม—ข่มขู่ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกสาวนายกฯส่งทนายความแจ้งความเอาผิดคนโพสต์"ทวิตเตอร์" ข้อความข่มขู่- คุกคาม พร้อมเอกสารหลักฐาน ยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่มีการยอมความใดๆทั้งสิ้น ด้านตำรวจ ระบุผู้โพสต์ข้อความคุกคามลูกสาวนายกฯ เข้าข่ายผิด 3 ข้อหากฎหมายอาญา-พ.ร.บ.คอมฯ ตรวจสอบหาคนโพสต์

ที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อเวลา​ 14.14 น.วันที่​ 23​ มีนาคม ​2564 นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ธัญญา และน.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ด่าทอ ให้ร้าย กล่าวหา คุกคาม หมิ่นประมาททั้งหมด​ โดยมี​ พ.ต.อ.ภูมิยศ​ เหล็กกล้า​ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน​ บก.น.1​ และ​ พ.ต.ท.อธิชย์​ ดอนนันชัย​ รองผกก.(สอบสวน)​ สน.นางเลิ้งเป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว

ลูกสาว \"นายกฯ\" ส่งทนายความแจ้งความเอาผิดคนโพสต์\"ทวิตเตอร์\" คุกคาม—ข่มขู่ (มีคลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"แรมโบ้" ประณามนักเลงคีย์บอร์ดโพสต์คุกคามลูกสาวนายกฯ ถือเป็นพฤติกรรมถ่อย

ด้านทนายความเปิดเผยว่า​ วันนี้เป็นตัวแทนรับมอบอำนาจจากบุตรสาวของนายกรัฐมนตรี​ เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้ทวิตเตอร์​นามว่า​ jojoshamlet​ โดยบุคคลดังกล่าวได้ลงข้อความ​อาฆาตมาดร้าย​ ข่มขู่​ ​ โดยนำเอกสารดังกล่าวพร้อมทั้งหลักฐานทั้งหมด​ มาส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด​กับบุคคคลดังกล่าว​ โดยไม่มีการยอมความใดๆ ทั้งสิ้น

ลูกสาว \"นายกฯ\" ส่งทนายความแจ้งความเอาผิดคนโพสต์\"ทวิตเตอร์\" คุกคาม—ข่มขู่ (มีคลิป)

ทางด้าน พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รอง ผกก.สอบสวน สน.นางเลิ้ง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเชิงคุกคามทางเพศกับลูกสาว พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งในวันนี้ทางทนายที่ได้รับมอบอำนาจได้เข้าแจ้งความพร้อมนำหลักฐานให้พนักงานสอบสวน 

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย ม.85 ผู้ใดโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทำความผิด และความผิดนั้นมีกำหนดโทษไม่ต่ำกว่าหกเดือน

ลูกสาว \"นายกฯ\" ส่งทนายความแจ้งความเอาผิดคนโพสต์\"ทวิตเตอร์\" คุกคาม—ข่มขู่ (มีคลิป)

นอกจากนี้ยังเข้าข่ายผิดตามกฎหมาย ม.116 ผู้ใดกระทําให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอัน มิใช่เป็นการกระทําภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริตเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กําลังข่มขืนใจ หรือใช้กําลังประทุษร้าย และ ม.392 ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ และอาจจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบหาผู้โพสต์รายดังกล่าว จากนั้นจะออกหมายเรียกเพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ลูกสาว \"นายกฯ\" ส่งทนายความแจ้งความเอาผิดคนโพสต์\"ทวิตเตอร์\" คุกคาม—ข่มขู่ (มีคลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ