ข่าว

"คุณหญิงสุดารัตน์" ติงเจ้าหน้าที่ ตั้งสิ่งกีดขวางใกล้สนามสอบ โยนภาระให้นักเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุณหญิงสุดารัตน์" ติงเจ้าหน้าที่ ตั้งสิ่งกีดขวางใกล้สนามสอบ โยนภาระให้นักเรียน แนะเลิกทำงานแบบรัฐราชการ ขอยึดเด็กเป็นศูนย์กลาง พร้อมเรียกร้องนายกฯเร่งเดินหน้าทำประชามติ ดันแก้รัฐธรรมนูญให้ประชาชน

20 มี.ค.64 เวลา 10.00 น. ที่ตลาดเก่าวัดบางพลัด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกลุ่มสร้างไทย กล่าวถึงการจัดทำร่างพระราชบัญญัติประชามติ ว่าขอให้ทุกคน มุ่งไปยังเป้าหมายเดียวกัน โดยให้เร่งดำเนินการ ผ่านกฎหมายประชามติ อย่าพยายามทำให้เกิดปัญหาเหมือนการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 รวมถึงการลงมติ ร่างพระราชบัญญัติประชามติ ที่ลงคะแนนแพ้แล้วตีรวน จึงต้องให้ทุกคนช่วยกันเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี ให้แสดงความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้มีรัฐธรรมนูญของประชาชน โดยเร่งออกกฎหมายประชามติ เพื่อให้มีการทำประชามติเร็วที่สุด

\"คุณหญิงสุดารัตน์\"  ติงเจ้าหน้าที่ ตั้งสิ่งกีดขวางใกล้สนามสอบ โยนภาระให้นักเรียน

คุณหญิงสุดารัตน์ เสียดายที่รัฐสภาไม่เลื่อนการลงมติในวาระที่ 3 ไว้ก่อนเพราะหาก เลื่อนการลงมติในวาระที่ 3 แล้วไปเร่งให้นายกฯทำประชามติ จากนั้นกลับมาดำเนินการต่อ จะช่วยประหยัดเวลา กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ถึงกว่า 1 ปี

ประธานกลุ่มสร้างไทย ยังกล่าวถึงการสอบวัดผลระดับชาติ ของนักเรียนในวันนี้ว่า ผู้รับผิดชอบจะต้องเข้าใจสถานการณ์การระบาดของ covid-19 ที่ทำให้นักเรียนไม่สามารถ เรียนได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงต้องยึดเด็กเป็นศูนย์กลางและเลื่อนการสอบออกไป โดยที่ไม่ต้องรอให้เด็กมาร้องศาลปกครอง 

และเห็นว่าไม่ใช่เรื่องยากหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำงานเพิ่มขึ้น เพื่อปล่อยให้เด็กได้มีเวลาเพิ่มเติม และได้ใช้ศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ก่อนไปสอบ วิธีการทำงานเช่นนี้ บอกถึง การไม่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ทำงานแบบรัฐราชการ และยังสะท้อนให้เห็นว่าคนที่ดูแลการศึกษาของประเทศ ไม่ได้มีใจให้เด็ก เป็นวิธีการที่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองผลักภาระให้เด็ก จึงขอให้กำลังใจกับลูกหลานที่จะต้องสอบ ในสถานการณ์ที่ไม่เอาไหนของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง

\"คุณหญิงสุดารัตน์\"  ติงเจ้าหน้าที่ ตั้งสิ่งกีดขวางใกล้สนามสอบ โยนภาระให้นักเรียน

\"คุณหญิงสุดารัตน์\"  ติงเจ้าหน้าที่ ตั้งสิ่งกีดขวางใกล้สนามสอบ โยนภาระให้นักเรียน
 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่นำสิ่งกีดขวาง ตู้คอนเทนเนอร์ไปปิดกั้น ใกล้สถานที่สอบของนักเรียน และเห็นว่าหากเจ้าหน้าที่กังวล หรือกลัวการชุมนุมของม็อบ ก็ควรเลื่อนการสอบออกไปตามที่เด็กเรียกร้อง ไม่ใช่มาสร้างสิ่งกีดขวาง ซึ่งถือเป็นการผลักภาระให้เยาวชน หรือเรียกว่าเป็นผู้ใหญ่ใจร้าย 

\"คุณหญิงสุดารัตน์\"  ติงเจ้าหน้าที่ ตั้งสิ่งกีดขวางใกล้สนามสอบ โยนภาระให้นักเรียน

สำหรับการลงพื้นที่ ที่เขตบางพลัด คุณหญิงสุดารัตน์ ร่วมกับนายศีลธรรม พัชรประกาย ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตบางพลัด. กลุ่มสร้างไทยยังถือโอกาสให้กำลังใจพี่น้องประชาชน สอบถามถึงความทุกข์ยาก หลังการระบาดของไวรัส โควิด-19 พูดคุยกับพ่อค้าแม่ขาย เพื่อร่วมกันหาแนวทางการช่วยเหลือ รวมถึงป้องกันการ แพร่ระบาดที่เกิดในเขตบางแคและอาจกระทบ มายังพื้นที่ใกล้เคียง ที่พ่อค้าแม่ขายได้ไปรับสินค้าต่างๆมาขาย จึงเร่งลงพื้นที่ ฉีดพ่นยาและแจกอุปกรณ์ป้องกันให้กับ พ่อค้าแม่ค้าประชาชน ใช้ดูแลตนเองด้วย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ