ข่าว

โรงเรียนครูพี่เลี้ยงตบเด็ก เปิดศึก แจ้งความผู้ปกครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ปกครองนักเรียน ร้องตำรวจสอบสวนกลาง โวยถูกโรงเรียนครูพี่เลี้ยงจอมโหดตบเด็ก ย่านเมืองนนท์ แจ้งความคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แถมถูกออกหมายจับ 3 จังหวัด โดยไม่ออกหมายเรียก

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 มีนาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยนายสันติ ขันธพิริยะอนันต์ ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านจังหวัดนนทบุรี

โรงเรียนครูพี่เลี้ยงตบเด็ก เปิดศึก แจ้งความผู้ปกครอง

ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรม และมอบตัวต่อสู้คดีกับพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. หลังถูกโรงเรียนคู่กรณีแจ้งความดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลายพื้นที่ จนถูกออกหมายจับ โดยนำหลักฐานเป็นข้อมูลการโทรศัพท์ เเละพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนคู่กรณี รวมถึงข้อความเเชทที่ตนนำมาบอกกล่าวต่อให้กับผู้ปกครองคนอื่นๆ

     

โรงเรียนครูพี่เลี้ยงตบเด็ก เปิดศึก แจ้งความผู้ปกครอง

นายสันติ กล่าวว่า ยอมรับว่า ที่ถูกจุบกุม คดีในพื้นที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นกรณีวันที่ 11 พฤศจิกายน ปีที่เเล้ว ตนเป็นหนึ่งในแอดมินเพจสมาคมผู้ปกครองออนไลน์ ราชพฤกษ์ โมเดล โดยได้โพสต์ลิ้งค์ข่าวของสื่อกรณีที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการระบุหนังสือจะไกล่เกลี่ยความเสียหายกับผู้ปกครอง เรื่องครูพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียน ย่านจังหวัดนนทุบรี จนกลางเป็นข่าวโด่งดัง

 

โรงเรียนครูพี่เลี้ยงตบเด็ก เปิดศึก แจ้งความผู้ปกครอง

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ข้อมูลที่ได้โพสต์ลงไป เป็นการอ้างอิงข่าวสารที่มีเอกสารชัดเจนเท่านั้น ตนไม่ได้แสดงความคิดเห็น หรือดัดเเปลงข้อความใดเพิ่มเติม  ซึ่งตำรวจระบุว่า สาเหตุที่ทีมผู้บริหารของโรงเรียน แจ้งความตามจังหวัดต่างๆ เป็นเพราะไปศึกษาดูงาน เเละเพิ่งเปิดเห็นเพจที่โพสต์ดังกล่าว 

  

โดยนอกจากที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเเล้ว ยังพบว่า มีหมายจับในคดีเดียวกันอีก 2 พื้นที่ คือจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดสุโขทัย ซึ่งผู้แจ้งความ ก็เป็นทนายความที่รับมอบอำนาจมาจากผู้บริหารโรงเรียน ย่านจังหวัดนนทบุรี แห่งนี้เป็นคนเดียวกัน

 

แต่สิ่งที่น่าสังเกตุเเละมีพิรุธคือ เหตุใดตนไม่เคยได้รับหมายเรียกมาก่อน เเต่กลับมีหมายจับเลย ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี  และยังคงใช้ชีวิตตามปกติ

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่า คดีทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากที่ ตนออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องให้โรงเรียนออกมารับผิดชอบ ในกรณีครูพี่เลี้ยงของโรงเรียนแห่งนี้ ลงมือทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียน รวมไปถึงการเรียกร้องตรวจสอบใบวิชาชีพของผู้มาเป็นครู 

 

โรงเรียนครูพี่เลี้ยงตบเด็ก เปิดศึก แจ้งความผู้ปกครอง

"ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจ ที่ก่อนหน้านี้ โรงเรียนก็ทำหนังสือเชิญให้ลูกสาวออกจากโรงเรียน เเละหาโรงเรียนใหม่ภายใน 90 วัน  โดยอ้างเหตุผลว่า ตนโพสต์ข้อความที่เป็นปรปักษ์ต่อโรงเรียน ทั้งที่ความเป็นจริงตนใช้สิทธิการตรวจสอบในฐานะผู้ปกครอง ที่มีลูกเรียนที่นั่น"

 

โรงเรียนครูพี่เลี้ยงตบเด็ก เปิดศึก แจ้งความผู้ปกครอง

หากจะถามกลับว่า หากเห็นสิ่งที่โรงเรียนทำไม่ดี เหตุใดตนจึงตำหนิไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ลูกสาวไม่ได้ไปโรงเรียนเเล้ว เพราะตนเป็นห่วงความรู้สึกของลูก  ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า โดยส่วนตัวยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากกระทำผิดจริง

   

ส่วนที่วันนี้เเต่งกายด้วยชุดนักเรียน เเละมีผ้าขาวม้ามัดมือมา เพราะอยากเเสดงทางสัญลักษณ์ อยากเป็นตัวเเทนของเด็กถามกลับไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ทิศทางสถานศึกษาจะเป็นอย่างไรต่อไป เเละเหตุใด ระบบการศึกษา จึงถูกปล่อยปละละเลย อย่างกรณีโรงเรียนนี้ที่ทำความผิด ผ่านมากว่า 6 เดือน ก็ยังไม่เห็นบทลงโทษใดๆ

 

ทางด้าน พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบช.ก. เป็นตัวเเทนรับเรื่องเรียนดังกล่าว โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม  เเต่ขอตรวจสอบหลักฐานก่อน หากพบว่ามีหมายจับก็พร้อมรับมอบตัว เเละจะประสานตำรวจในพื้นที่ จากนั้นจะสั่งการให้ตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงควบคู่กันไปด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ