ข่าว

พิรุธคดี 'พริตตี้วาวา' พบสารเสพติด โยงเคนมผง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. ประชุมคืบหน้าคดี 'พริตตี้สาว วาวา' เผยสอบปากคำไปแล้ว 14 ปาก ระบุแพทย์ผ่าชันสูตร พบเคตามีนในเลือด ยาอีปัสสาวะ ยาบ้าในกระเพาะอาหาร และยานอนหลับไดอาซิแพม ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเคนมผง ด้วยหรือไม่ ต้องรอฟังผลสรุป

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 มีนาคม ที่ สน.พหลโยธิน พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. ได้เดินทางเข้าประชุมติดตามความคืบหน้าคดี "พริตตี้สาว วาวา" ที่เสียชีวิตหลังรับงานเอนเตอร์เทนที่กับนายเก่ง ที่บ้านพักย่านเสนานิคม 1 ซอย 12 แยก 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ย้อนไทม์ไลน์ก่อนนาทีดับพริตตี้สาว 'วาวา' - พฐ.เร่งกู้ไฟล์ภาพวงจรปิด

 

 

 

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ได้มาตรวจสอบสำนวนและติดตามคดีว่าการสอบสวนเป็นอย่างไร มีผู้เกี่ยวข้องทางคดีอย่างไร รวมถึงผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ หากอะไรเร่งรัดได้ก็ให้เร่ง โดยการสอบปากคำขณะนี้ สอบผู้เกี่ยวข้อง 11 ปาก เป็นญาติผู้ตายบางส่วน และผู้ร่วมกิจกรรมด้วยส่วนหนึ่ง วันนี้สอบเพิ่ม 3 ปาก โดยมีพีอาร์ที่มาร่วมงานให้ข้อมูลว่า ช่วงตีสี่ตีห้าในวันเกิดเหตุ พริตตี้วาวามีอาการผิดปกติ ต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นการบังคับให้เสพยาหรือไม่ ต้องสอบปากคำให้หมด

 

สำหรับการใช้ยาเสพติดนั้น ยังไม่มีผลแพทย์ระบุออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ผู้ผ่า เบื้องต้นพบสารเสพติดบางชนิดในร่างกายของพริตตี้วาวา ได้แก่ เคตามีนในเลือด และยาอีปัสสาวะ ในกระเพาะอาหารมียาบ้า และยานอนหลับไดอาซิแพม แต่จะส่งผลต่อการตายหรือไม่ ต้องรอผลแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ สำหรับเคนมผงที่เคยเป็นคดีก่อนหน้านี้นั้น จะผสมไว้เสร็จแล้ว จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่

 

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใคร เพราะต้องติดตามคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งรู้ตัวหมดแล้ว และได้ออกหมายเรียกไปแล้ว สำหรับการแจ้งข้อหา ผู้ร่วมงานทั้งหมดจะเข้าข่ายความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ