ข่าว

สาวสิงคโปร์เจ็บสาหัสไฟลวก 80% เสี่ยงตายเปิดประตูช่วยคนรักจากรถไฟลุกท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิงคโปร์ช็อกอุบัติเหตุรถชนคร่าชีวิตชายหนุ่ม 5 คนรวด ขณะหญิงสาวคนหนึ่งเสี่ยงตายช่วยแฟนในรถแม้ไฟลุกท่วม จนไฟลวก 80%

 

สัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถชนที่ทำให้เกิดการสูญเสียในชีวิตครั้งใหญ่ในสิงคโปร์ หลังจากนายโจนาทาน หลง วัย 29 ปี ขับรถ BMW พุ่งชนร้านค้าข้างทางที่เขตตันจง ปาการ์ เมื่อเช้าวันที่ 13 ก.พ.  และเกิดไฟไหม้ในเวลาไม่กี่นาที คลอกคนในรถเสียชีวิตยกคัน 5 ราย  สภาพรถถูกไฟไหม้จนเหลือแต่ซากดำเป็นตอตะโก  นับเป็นเหตุรถชนที่คร่าชีวิตเหยื่อมากที่สุดในรอบ 10 ปี แต่ที่เป็นข่าวเศร้าในช่วงวันแห่งความรัก สืบเนื่องจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้  คือเรื่องราวของ น.ส. Raybe Oh Siew Hue วัย 26 ปี แฟนสาวของคนขับรถคันนี้ ที่เมื่อทราบข่าว เธอก็รุดไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อพยายามช่วยเหลือแฟนหนุ่มแบบไม่คิดชีวิต สุดท้าย หญิงสาวถูกไฟลวกทั่วร่างกายราว 80% ถูกนำตัวส่งรพ. ขณะนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู 
 

 

 

อาคิรา ชาน เพื่อนของผู้เสียชีวิต บอก สเตรทสไทมส์ สื่อสิงคโปร์ว่า Oh ไม่ได้อยู่ในรถขณะเกิดเหตุ แต่รุดไปที่นั่นและพยายามเปิดประตูช่วยคู่หมั้น เธอทำเพราะความรัก แต่ความพยายามของเธอนอกจากไม่ประสบผล ยังถูกไฟลวกไปด้วย ขณะถูกนำตัวส่งรพ. เธอยังมีสติรู้ตัว โฆษกรพ.กล่าวว่าอาการของเธอยังวิกฤติ 

 

สาวสิงคโปร์เจ็บสาหัสไฟลวก 80% เสี่ยงตายเปิดประตูช่วยคนรักจากรถไฟลุกท่วม

 

Oh เกิดในมาเลเซีย เคยเป็นนักร้องงานมหรสพเซ่นไหว้ดวงวิญญาณตามประเพณีสิงคโปร์ที่เรียกว่า getai ตั้งแต่อายุ 16 เพื่อหารายได้แบ่งเบาภาระทางบ้าน ก่อนหยุดไปหลังทำงานเป็นพนักงานต้อนรับสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลนส์ และกลับมาร้องเพลงอีกครั้งเมื่อปีที่แล้วในช่วงโควิด  

แอร์รอน ตัน ผู้จัดงาน กล่าวว่า รู้สึกช็อกเมื่อได้ทราบข่าวและขอให้เธอหายไวๆ ก่อนกล่าวทิ้งท้ายว่า เธอทำเช่นนี้เพื่อความรัก และเป็นการกระทำที่ปราศจากความเห็นแก่ตัวชนิดที่ว่าไม่ใช่ทุกคนที่สามารถทำได้ นั่นคือสิ่งที่น่ายกย่อง 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ