ข่าว

"หมอระวี" ย้ำ 21 เสียง พรรคเล็ก พร้อมโหวต ไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี หากชี้แจงไม่เคลียร์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ย้ำ 21 เสียง พรรคเล็ก พร้อมโหวต ไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี หากชี้แจงไม่เคลียร์ 


15 กุมภาพันธ์ 2564  นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า การประชุมของกลุ่มพรรคเล็กที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล ได้มีการพูดคุยกันถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 10 คน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16-20 ก.พ.นี้ โดยไม่เว้นแม้แต่ตัวนายกรัฐมนตรี โดยพรรคเล็กมีความเห็นตรงกันว่า หากรัฐมนตรีคนใดที่ชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านไม่ชัดเจน พรรคเล็กซึ่งขณะนี้มีประมาณ 21 เสียง พร้อมที่จะโหวตไม่ไว้วางใจแต่หากรัฐมนตรีชี้แจงชัดเจน กระจ่างแจ้ง ก็พร้อมโหวตไว้วางใจ


    

เมื่อถามว่าการฟรีโหวตครั้งนี้ของพรรคเล็ก ทำไมไม่ทำตามมติของวิปรัฐบาล นพ.ระวี กล่าวว่าการโหวตไม่ไว้วางใจถือว่าเป็นเรื่องสำคัญและเป็นผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน ซึ่งพรรคเล็กเห็นร่วมกันว่าข้อมูลต่างๆของฝ่ายค้านและการชี้แจงของรัฐมนตรีเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจโหวต และ ในช่วงที่ผ่านมาทางพรรคร่วมฝ่ายค้านหลายคนออกมาระบุว่า มีหลักฐานเด็ดที่จะนำมาอภิปราย จนทำให้รัฐมนตรีหลายคน จะไม่ได้รับการไว้วางใจ ซึ่งพรรคเล็กยังไม่ทราบว่า จะเป็นข้อมูลที่เด็ดจริงหรือไม่ จึงจะขอฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านก่อน และถ้าสุดท้ายฝ่ายค้านข้อมูลที่เด็ดจริง และหากรัฐมนตรีท่านใดไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้อย่างกระจ่างชัดเจนและโปร่งใส เราก็ไม่สามารถลงมติสนับสนุนรัฐมนตรีท่านนั้นให้อยู่ในตำแหน่งและทำหน้าที่ต่อไปได้
         

“เมื่อเราประกาศอย่างนี้ก็คงมีคนมองว่าจะมีเรื่องกล้วยเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ คงมีการแจกกล้วยกันสนั่นหวั่นไหวเรายืนยันได้ว่าเราเคยประสบปัญหาแบบนี้มาแล้ว ซึ่งก็ต้องพิสูจน์ว่ามีเรื่องนี้จริงหรือไม่ แต่ยืนยันว่าเราตัดสินใจบนพื้นฐานที่คิดว่าเราเข้ามาเป็นส.ส.หน้าที่คือต้องพิทักษ์ผลประโยชน์ของบ้านเมือง”นพ.ระวี กล่าว
      

สำหรับพรรคเล็ก 21 เสียงประกอบด้วย
พรรคเศรษฐกิจใหม่ ,พลังพลังท้องถิ่นไทย ,พรรครักษ์ผืนป่า ,พรรคพลังธรรมใหม่ ,พรรคพลังไทยรักไทย ,พรรคประชาธิปไตยใหม่ ,พรรคครูไทยเพื่อประชาชน ,พรรคพลเมืองไทย ,พรรคประชาภิวัฒน์ ,พรรคพลังชาติไทย ,พรรคประชาธรรมไทย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ