ข่าว

ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก "ผอ.โชว์ปืนหน้าเสาธง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สภ.เทพา เผย พนักงานสอบสวนเตรียมดำเนินคดีเอาผิด ผอ. 2 ข้อหา "กระทำชำเรา-พรากผู้เยาว์ และพกพาอาวุธปืน" เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

ความคืบหน้ากรณี ผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เปิดเสื้อโชว์อาวุธปืนหน้าเสาธงต่อหน้านักเรียนทั้งโรงเรียน ทำเอานักเรียนแตกตื่นวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง โดยสาเหตุนั้นมาจากปัญหาส่วนตัว แม่เด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่งได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เทพา โดยอ้างว่าผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวมีความสัมพันธ์กับลูกสาว ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.3

ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก "ผอ.โชว์ปืนหน้าเสาธง"

 

กระทั่งเกิดเรื่องและมีภาพปรากฏลงไปในโลกออนไลน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวจึงถูกสั่งย้ายด่วนให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต16 เป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งยังถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงกรณีแม่ร้องมีความสัมพันธ์กับลูกสาวด้วย

ทั้งนี้ในส่วนของความคืบหน้าทางด้านคดี พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม ผกก.สภ.เทพา เปิดเผยว่า ในทางคดีมีการดำเนินคดี 2 ส่วน คือ คดีที่แม่ของเด็กนักเรียนได้แจ้งความเอาผิดผู้อำนวยการโรงเรียนฯในข้อหากระทำชำเราและพรากผู้เยาว์ ซึ่งได้สอบปากคำแม่ไปส่วนหนึ่งแล้ว พร้อมกับให้นำหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนบางส่วนด้วย

โดยส่วนตัวเด็กได้ส่งไปตรวจตั้งแต่วันแรกที่โรงพยาบาลเทพา และตำรวจก็ประสานทีมสหวิชาชีพมาร่วมกันสอบปากคำอีกครั้ง ซึ่งหากมีพยานหลักฐานชัดเจนก็จะออกหมายเรียกผู้อำนวยการโรงเรียนฯมารับทราบข้อกล่าวหา หากไม่มาก็จะออกหมายจับต่อไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก "ผอ.โชว์ปืนหน้าเสาธง"

 

ส่วนอีกคดีคือเรื่องอาวุธปืน ให้ตำรวจที่ได้รับมอบอาวุธและทำการตรวจยึดไว้เป็นผู้กล่าวหา และจะเรียกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาให้ถ้อยคำเพิ่มเติม เบื้องต้นได้ตรวจสอบอาวุธปืนแล้วเป็นปืนมีใบอนุญาตถูกต้อง โดยเป็นปืนของผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ซึ่งเรื่องอาวุธปืนก็จะมีความผิดเรื่องพกพาอาวุธปืน เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จแล้วก็จะเรียกผู้อำนวยการโรงเรียนฯมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งทั้งสองคดีผู้ถูกกล่าวหาสามารถติดต่อมอบตัวกับพนักงานสอบสวนได้ เพื่อแสดงบริสุทธิ์ใจได้

ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก "ผอ.โชว์ปืนหน้าเสาธง"

ส่วนเรื่องคลิปที่มีการเผยแพร่ออกมาทางโซเชียลและมีการเขียนเชื่อมโยงคดีนี้ได้สอบถามผู้เสียหายไปแล้ว และทราบว่าไม่เคยถ่ายคลิปในลักษณะดังกล่าว จึงฝากเตือนไปยังผู้ที่นำคลิปมาแชร์หรือแชร์ต่อคลิปนี้ ก็จะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งผู้เสียหายสามารถแจ้งความเอาผิดเพิ่มเติมได้

ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก "ผอ.โชว์ปืนหน้าเสาธง"

โดย นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสงขลา

 

#ลาซาด้าจัดโปรช้อปตรุษจีนเฮงตลอดปีลดสูงสุด88%

 

ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก "ผอ.โชว์ปืนหน้าเสาธง"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ