ข่าว

ตร.จ่อออกหมายเรียก"สมพร-สกุลธร"ปมสินบนเช่าที่ดินสัปดาห์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" เผย กองปราบฯ เตรียมออกหมายเรียก "สมพร-สกุลธร" คดีสินบนที่ดินย่านชิดลม 20 ล้านบาท ภายในสัปดาห์นี้ มั่นใจหลักฐานที่มีอยู่เอาผิดได้

28 ม.ค.64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยผ่านรายการ" เน
ชั่นทันข่าวเช้า" ว่า ภายหลังจากที่วานนี้ (27 ม.ค.) ได้เชิญผู้แทนจากกองบังคับการปราบปราม มาชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินคดี กับนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่
บริหารบริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด น้องชาย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงแล้วว่า ในการทำสำนวนมีความคืบหน้าไปมาก โดยจะออก
หมายเรียกนายสกุลธร และนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์นี้ ส่วนทั้ง 2 คนจะมารับทราบข้อกล่าวหาหรือขอเลื่อนออกไปก็เป็นสิทธิ์สามารถทำได้

ทั้งนี้ ทางตำรวจได้ชี้แจงเหตุผลที่คดีดังกล่าวล่าช้า เนื่องจากมีความไม่ชัดเจนว่า คดีนี้เป็นอำนาจของ ป.ป.ช. หรือของกองบังคับการปราบปราม แต่เมื่อ ป.ป.ช. วินิจฉัย
แล้วว่าเป็นอำนาจของกองบังคับการปราบปราม ทางกองปราบฯจึงก็ได้เรียกผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้มาให้ปากคำ ซึ่งตามพยานหลักฐาน รวมถึงพฤติกรรมและเจตนาของทั้ง 2 คน 
ยืนยันว่าสามารถเอาผิดได้ตามมาตรา 144 ของประมวลกฎหมายอาญา ฐานผู้ใดให้ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน

ส่วนกรณีที่นายสกุลธร อ้างว่าตนถูกหลอก นายสิระ บอกว่า ที่จริงคนเป็นนักธุรกิจย่อมทราบขั้นตอนการขอเช่าที่ดินดี ขณะเดียวกันการจ่ายเช็คก็มีความเกี่ยวพันกับกรรมการ
บริษัทชัดเจน

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ กมธ.กฎหมายฯ จะติดตามความคืบหน้าของคดีนี้ต่อไป และได้ให้ทางกองปราบฯ รายงานผลดำเนินการออกหมายเรียกกลับมายังกมธ.กฎหมายฯด้วย

พร้อมกันนี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกมธ.กฎหมาย ยังได้ตั้งข้อสังเกตเหตุที่คดีนี้มีความล่าช้าว่ามีเจ้าหน้าที่ตำวจเข้าไปมีส่วน
เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ โดยเสนอให้มีการสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ