ข่าว

ปชป.เดินหน้า พรุ่งนี้ถกที่ประชุม กก.บห. เลือกตั้งซ่อมนครศรีเขต 3 แทน "เทพไท"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.เดินหน้าเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯเขต 3แทน" เทพไท" พรุ่งนี้ถกที่ประชุม กก.บห.

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.64 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยให้นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช สิ้นสุดสมาชิกภาพว่า พรรคน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะคดีในส่วนของศาลรัฐธรรมนูญยุติแล้ว ส่วนข้อเท็จจริงเรื่องนี้ มีคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์เป็นคดีอาญา ซึ่งได้รับการเปิดเผยจากทีมทนายความของนายเทพไท ว่า คดีจะตัดสินในชั้นศาลอุทธรณ์ในวันที่ 25 มีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"จุรินทร์"เตรียมถกพรรคหาคนลงชิงเก้าอี้เดิม"เทพไท"

ส่วนของพรรคก็ดำเนินการในส่วนของการเลือกตั้งซ่อมต่อไป โดยมีบุคคลที่มีศักยภาพพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้ง และพรรคจะต้องคว้าชัยชนะอย่างแน่นอน เพราะเป็นพื้นที่ที่ประชาชนมีความผูกพันกับการทำงานของพรรคตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ส่วนจะมีพรรคใดส่งลงแข่งขันหรือไม่ นายราเมศ กล่าวว่า ตอบแทนพรรคอื่นไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า โดยมารยาทในทางการเมือง พรรคร่วมรัฐบาลควรหลีกทางให้พรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายราเมศ ตอบว่า ไม่ทราบต้องไปถามพรรคร่วม แต่ที่ผ่านมาทุกพรรคเวลาเลือกตั้งซ่อม ก็จะดูความเหมาะสมเช่นกันว่าพื้นที่ไหนควรส่ง ขณะเดียวกัน พรุ่งนี้ ก็จะมีการนำเรื่องการเลือกตั้งดังกล่าว พูดคุยกันในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ