ข่าว

"แรมโบ้" ตอกกลับ "เก่ง-การุณ" นายกฯไม่เคยใช้อำนาจรับแกใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ยืนยัน "นายกฯ"  ชี้แจงได้ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตอกกลับ "การุณ" นายกฯ ไม่เคยใช้อำนาจรังแกใคร และการออกนโยบายช่วยเหลือความเดือดร้อนประชาชน ไม่เคยคิดสร้างความนิยมให้ตัวเอง 

 


27 มกราคม 2564  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึง  นายการุณ โหสกุล  ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ขอให้นายกฯตั้งใจฟัง ใช้สติฟังการอภิปรายอย่าโวยวาย และยังบอกว่าคนส่วนใหญ่ครหานายกฯไม่รับผิดชอบต่อชีวิตประชาชน ใช้อำนาจ - กฎหมาย รังแกประชาชน บริหารงานผิดพลาดล้มเหลว โดยนายสุภรณ์ระบุว่าไม่แน่ใจว่าเป็นคนส่วนใหญ่ที่บอกว่านายกฯไม่รับผิดชอบ ใช้อำนาจ กฎหมาย รังแกประชาชน หรือพรรคเพื่อไทยกล่าวหานายกฯกันแน่ เพราะนายกฯไม่เคยใช้อำนาจรังแกใคร ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ยกเว้นแต่ผู้ที่ทำผิดกฎหมายแล้วไม่ยอมรับกฎหมายก็จะมองว่าถูกรังแก  ทั้งนี้ที่ผ่านมาประชาชนส่วนใหญ่ยังให้การสนับสนุนนายกฯและรัฐบาลอยู่ 

 


ส่วนที่นายการุณ  บอกว่า  นายกฯบริหารงานผิดพลาด ล้มเหลว และเลือกปฏิบัติ ด้วยการใช้งบประมาณสร้างความนิยมให้กับตัวเอง นายสุภรณ์  ยืนยันว่าที่นายกฯออกมาตรการ และนโยบายต่างๆ ให้กับประชาชน ก็เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ไม่เคยคิดเรื่องสร้างความนิยมให้กับตัวเอง หรือเอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องกับความทุกข์ยากของประชาชน  แต่หากนโยบายของนายกฯเป็นนโยบายที่ดี ช่วยเหลือประชาชนได้จริง ก็ไม่แปลกที่ประชาชนจะชื่นชอบและให้การสนับสนุนนายกฯ 


พร้อมกันนี้ยังย้ำว่ามาตรการต่างๆ  ที่ออกมาครอบคลุมกับคนทุกกลุ่ม เพียงแต่ประชาชนแต่ละกลุ่มจะได้รับความช่วยเหลือในแต่ละโครงการที่แตกต่างกัน ซึ่งการให้ความช่วยเหลือยังมีอีกหลายโครงการไม่ได้มีแต่เฉพาะโครงการเราชนะเท่านั้น  


ขณะที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากพรรคเพื่อไทย พรรคร่วมฝ่ายค้าน มีข้อมูลหลักฐานอะไรก็ขอให้นำมาอภิปราย ซึ่งนายกฯก็บอกแล้วว่ามั่นใจชี้แจงได้ และตนเองก็ขอให้ฝ่ายค้านเคารพเวลา อย่าพูดเรื่องซ้ำๆ ซากๆ น้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง ไม่มีเนื้อมีแต่น้ำไร้สาระจนประชาชนออกมาด่าว่าฝ่ายค้านไม่มีน้ำยา  ไม่ทำการบ้านมาเลย มีแต่เรื่องเก่าๆ  ที่เคยอภิปรายแล้วมาพูด ฝ่ายค้านจะกลายเป็นตัวตลกเป็นตัวโจ้กเละตุ้มเป๊ะในสภาฯ

และขอให้ฝ่ายค้านควรอภิปรายในประเด็น อย่ากล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีและสร้างหลักฐานอันเป็นเท็จ และอย่าอาศัยเวทีนี้ด่าทอนายกฯและรัฐบาล เพราะประชาชนจับตามองอยู่ระวังจะตกม้าตายกลางเวทีสภา


"ตนขี้เกียจพูดเล่าเท้าความหลังในสมัยพรรคไทยรักไทยและพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลว่า ใครใช้นโยบายประชานิยมมากที่สุด ใครรังแกประชาชนใครลิดรอนคุกคามประชาชนสุดๆกันแน่ ประชาชนถูกวิสามัญฆาตกรรมไปจำนวนมากมายเพียงใดไปย้อนดูสถิติได้เลย การจะกล่าวหาว่าใครควรมองย้อนกลับไปดูพฤติกรรมที่เคยทำกระทำไว้กับประชาชนในสมัยเป็นรัฐบาล จะพูดด่าว่าใคร ควรส่องกระจกดูหน้าตัวเองก่อนดีไหม เดี๋ยวจะเข้าตำรา"ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง" อับอายขายขี้หน้าประชาชนที่สุด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ