ข่าว

หัวร้อนเลย "เต่ายักษ์"ตัวละ 5 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของเฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ตามหา "สมบัติ" เต่ายักษ์พันธุ์อัลดาบร้า ตัวละ 5 แสนบาท หายไปจากคอกเลี้ยง ก่อนบุกแจ้งความ ขณะที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจค้น พบเดินออกมาจากถังขยะข้างบ้าน คาดคนร้ายกลัวความผิดนำมาปล่อยคืน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง  ได้โพสต์ภาพเต่ายักษ์ พร้อมด้วยข้อความเขียนไว้ว่า “ฝากแชร์​หน่อยครับ ฝากพี่ๆช่วยดูด้วยครับ เต่าอัลดราบ้า ไซส์เกือบ 30 นิ้วหายไป 1 ตัว ถูกขโมยไป พิกัดเชียงใหม่​ (หางดง)

 

หัวร้อนเลย \"เต่ายักษ์\"ตัวละ 5 แสน

ตอนนี้แจ้งความแล้ว ใครมีเบาะแส​ เต่ายักษ์ มีน้ำใจให้ครับ ช่วงเวลาหายคือ 10.00-12.00 ใครเจอมีรางวัลให้เจ้าของรักดังลูก หรือกลับใจนำมาคืนจะไม่เอาความ” หลังจากที่มีการโพสต์ออกไปนั้นมีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

 

หัวร้อนเลย \"เต่ายักษ์\"ตัวละ 5 แสน

หลังจากผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว  พ.ต.ต.ยงยุธ กุลธร สว.สส.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงได้นำกำลังชุดสืบสวนฯ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบบ้านที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ต้องสงสัย แต่อยู่ไกลกล้อง ขับวนไปมาและขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังค้นหาเต่า ได้มีชาวบ้านไปพบเต่าเดินออกมาจากใกล้ๆกับถังขยะข้างบ้าน คาดว่าคนร้ายที่ขโมยไปกลัวความผิดจึงนำมาปล่อยคืน

 

หัวร้อนเลย \"เต่ายักษ์\"ตัวละ 5 แสน

สำหรับเต่ายักษ์ที่หายไปนั้นเป็นเต่าสายพันธ์อัลดาบร้า (Aldabra giant tortoise) ชื่อว่าสมบัติ เป็นเต่าเพศผู้ อายุ 5 ปี น้ำหนัก 45 กิโลกรัม กระดองยาว 88 ซม. ราคาประมาณ 5 แสนบาท หายไประหว่างที่เจ้าของกำลังนำมานอนอาบแดด ซึ่งเต่าสายพันธุ์อัลดาบร้า นั้น จัดว่าเป็นหนึ่งในสายพันธุ์เต่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ยาวได้ถึง 105 เซนติเมตร โดยเฉลี่ยจะมีน้ำหนักได้มากถึง 120 กิโลกรัม แต่ตัวผู้ขนาดใหญ่หนักได้ถึง 200-250 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

หัวร้อนเลย \"เต่ายักษ์\"ตัวละ 5 แสน

เต่ายักษ์ สายพันธุ์นี้กินหญ้าและลำต้นของพืชเป็นอาหารหลัก จะมีอายุยืนยาวมากกว่า 100 ปี เต่าสายพันธุ์ต้นกำเนิดมาจากประเทศเซเชลส์ ประเทศในแอฟริกาตะวันออก ปัจจุบันพบได้ตามหมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย เช่น มาดากัสการ์ หรือมอริเชียส หรือ แซนซิบาร์ และเป็นสัตว์เลี้ยงของคนมีเงิน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ