ข่าว

สนธิญา ร้องปอท. เอาผิดธนาธร พ.ร.บ.คอมพ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิญา สวัสดี ร้องปอท.เอาผิด'ธนาธร'พ.ร.บ.คอมพ์ หลังโพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงเบื้องสูง กรณีข้อมูลบ.สยามไบโอไซเอนซ์ พร้อมระบุมาให้ปากคำเพิ่มเติมเป็นครั้งสุดท้าย กรณีเอาผิดเพจชื่อดัง ก่อนพนักงานสอบสวนส่งสำนวนอัยการพิจารณาต่อไป

วันนี้ ที่ บก.ปอท. นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ การกฏหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฏร กล่าวว่าก่อนออกมาจาก จ.สมุทรสาคร ตนได้ทำหนังสือของอนุญาตทางการมาเรียบร้อยแล้ว

สนธิญา ร้องปอท. เอาผิดธนาธร พ.ร.บ.คอมพ์

 

โดยในวันนี้เดินทางมา บก.ปอท.เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปอท. ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจ บก.ปอท.ดำเนินคดีต่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(2) และ (3) โดยนำหลักฐานเป็นภาพการโพสต์เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “Thanathorn Juangroongkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ”ของนายธนาธร เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2564 ที่นำข้อมูลเกี่ยวกับ บ. สยามไบโอไซเอนซ์ มีข้อความเกี่ยวพัน พาดพิงไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างชัดเจน อันเป็นการกระทำที่สร้างความเสื่อมเสียแก่สถาบันหลักของประเทศชาติเกิดความเข้าใจผิด กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ด้วยการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

นอกจากนี้ตนมาให้ปากคำเพิ่มเติมเป็นครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับคดีที่แจ้งความเอาผิดเพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์เรื่องนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ที่อ้างตัวว่ารู้จักผู้ติดตามรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ที่มีหน้ากากอนามัยกว่า 200 ล้านชิ้น เมื่อวันที่ 11 มี.ค 2563 เพื่อพนักงานสอบสวนจะได้ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการพิจารณาต่อไป

สนธิญา ร้องปอท. เอาผิดธนาธร พ.ร.บ.คอมพ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ