ข่าว

'เคนมผง' มีผลคืบหน้า เปิดโอกาสพบแหล่งต้นตอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาลแจงคืบหน้าคดี 'เคนมผง' พหลฯคุม 1 ผตห.มีเอี่ยวผู้ค้า สุทธิสารได้ 1 ผตห.สารภาพเป็นผู้ค้า บางขุนเทียนลักษณะเสียชีวิตคล้ายเหตุวัดพระยาไกร - โชคชัย ยังรอยืนยันเสพสารชนิดเดียวกัน สรุปยังไม่แพร่หลาย เป็นที่นิยมเฉพาะรายย่อย เตรียมขยายผลหาต้นตอ

วันที่ 16 มกราคม 2564 พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) แถลงถึงพลความคืบหน้าคดี เคนมผง ว่า จากเหตุการเสียชีวิต หลังการเสพยาเสพติดที่เกิดขึ้นหลายรายในพื้นที่สน.วัดพระยาไกร ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมผู้ค้า

โดยสามารถจับกุม น.ส.กุลนที เอี่ยมลอย อายุ 27 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด 'เคนมผง' ส่ง สน.พหลโยธิน ดำเนินคดี ในขณะที่ สน.สุทธิสาร จับกุมนายคิส (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดเคนมผง จำนวน 0.65 กรัม นายคิสรับสารภาพว่า เป็นผู้ขายยาเสพติดดังกล่าวให้แก่ น.ส.ลลิตา เทินสะเกษ อายุ 19 ปี นำไปเสพกระทั่งเสียชีวิต

กรณีล่าสุด ที่สน.บางขุนเทียน พบว่า ลักษณะการเสียชีวิตของผู้เสพ มีลักษณะคล้ายกับในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร และสน. โชคชัย เชื่อว่าน่าจะมาจากฤทธิ์ของ 'เคนมผง' แต่ต้องรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อยืนยันอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่า ยาเสพติด 'เคนมผง' ยังอยู่ในพื้นที่วงจำกัด เกี่ยวข้องกับผู้ค้ารายย่อยแค่ 2-3 กลุ่มเท่านั้น ยังไม่ได้แพร่หลายเป็นวงกว้าง โดยยังไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มแก๊งขับรถแข่งแต่อย่างใด ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ สน.โชคชัย ให้ได้ก่อน เพื่อขยายผลไปถึงต้นตอว่านำมาจากที่ไหนอย่างไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ